Kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu tăng 45%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 26.590 tấn hồ tiêu, trị giá hơn 184 triệu USD (tăng 1,3% về lượng và tăng 58% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, hồ tiêu đen đạt 23.271 tấn, hồ tiêu trắng đạt 3.319 tấn.

ho-tieu-chu-se.jpg
Ảnh nguồn internet.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 74.250 tấn hồ tiêu, trị giá hơn 510,6 triệu USD (giảm 10,6% về lượng nhưng tăng 45% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, hồ tiêu đen đạt 63.124 tấn, hồ tiêu trắng đạt 11.126 tấn.

Giá xuất khẩu trung bình hồ tiêu đen trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 6.794 USD/tấn (tăng 96% so với cùng kỳ năm 2025) và hồ tiêu trắng đạt 8.611 USD/tấn (tăng 73,8% so với cùng kỳ năm 2025).

Về thị trường, Mỹ là quốc gia nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2025 với 16.682 tấn (giảm 26,7% so với cùng kỳ năm 2024). Vị trí thứ 2 thuộc về thị trường Ấn Độ với 5.905 tấn (tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024). Tiếp theo là các thị trường UAE (4.981 tấn, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm 2024); Đức (4.952 tấn, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm 2024); Trung Quốc (3.371 tấn, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2024).

Ở chiều ngược lại, trong tháng 3-2025, Việt Nam đã nhập khẩu 5.688 tấn hồ tiêu, trị giá 36,7 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã nhập khẩu 15.374 tấn hồ tiêu, trị giá 88,3 triệu USD (tăng 25,3% về lượng và tăng 104,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó hồ tiêu đen đạt 11.750 tấn, hồ tiêu trắng đạt 3.624 tấn.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null