Kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu tăng 45%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 26.590 tấn hồ tiêu, trị giá hơn 184 triệu USD (tăng 1,3% về lượng và tăng 58% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, hồ tiêu đen đạt 23.271 tấn, hồ tiêu trắng đạt 3.319 tấn.

ho-tieu-chu-se.jpg
Ảnh nguồn internet.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 74.250 tấn hồ tiêu, trị giá hơn 510,6 triệu USD (giảm 10,6% về lượng nhưng tăng 45% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, hồ tiêu đen đạt 63.124 tấn, hồ tiêu trắng đạt 11.126 tấn.

Giá xuất khẩu trung bình hồ tiêu đen trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 6.794 USD/tấn (tăng 96% so với cùng kỳ năm 2025) và hồ tiêu trắng đạt 8.611 USD/tấn (tăng 73,8% so với cùng kỳ năm 2025).

Về thị trường, Mỹ là quốc gia nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2025 với 16.682 tấn (giảm 26,7% so với cùng kỳ năm 2024). Vị trí thứ 2 thuộc về thị trường Ấn Độ với 5.905 tấn (tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024). Tiếp theo là các thị trường UAE (4.981 tấn, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm 2024); Đức (4.952 tấn, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm 2024); Trung Quốc (3.371 tấn, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2024).

Ở chiều ngược lại, trong tháng 3-2025, Việt Nam đã nhập khẩu 5.688 tấn hồ tiêu, trị giá 36,7 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã nhập khẩu 15.374 tấn hồ tiêu, trị giá 88,3 triệu USD (tăng 25,3% về lượng và tăng 104,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó hồ tiêu đen đạt 11.750 tấn, hồ tiêu trắng đạt 3.624 tấn.

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Sẵn sàng thực hiện quy định EUDR tại Việt Nam

Sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam

(GLO)- Ngày 8 và 9-12, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) thông qua Dự án“Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng” tổ chức hội nghị tăng cường năng lực và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam.

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát: Tăng tốc giải phóng mặt bằng

(GLO)- Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh Gia Lai đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

null