Khảo sát các vị trí xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn công tác Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua.
Ngày 19/3, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 321 do đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: H.T
Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: H.T
Tại buổi khảo sát, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại vị trí dự kiến thi công thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: khu vực nút giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông); nút giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar); vị trí xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M'Drắk).
Đến nay, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Theo báo cáo, Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vận tốc thiết kế 100km/giờ. Điểm đầu nút giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao cắt khoảng km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP Buôn Ma Thuột (thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk).
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km; Theo dự kiến, dự án có 8 nút giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m; quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xa dần tiếng trống hơ gơr

Xa dần tiếng trống hơ gơr

(GLO)- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, trống là vật thiêng, có Yàng trống bảo hộ, có giá trị cao nên cất giữ nơi trang trọng và được đem ra dùng trong những dịp lễ hội lớn của buôn làng hoặc gia đình. Ngày nay, các buôn làng ở Tây Nguyên dường như xa dần tiếng trống hơ gơr.

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn – đường mòn Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, có ý nghĩa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.