Theo đại diện Ban Quản lý dự án 2, đoạn tuyến từ Km131+330 đến Km154+970 (gói thầu XL04A), thuộc Quốc lộ 19 qua tỉnh Gia Lai do Liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến và Công ty CP Vinadleta thi công đã bắt đầu xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, bong tróc mặt đường, sình lún, ổ gà vào tháng 5-2025.

Ban đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục xong trước ngày 10-6. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Văn phòng Quản lý đường bộ III.3, công tác sửa chữa vẫn còn tồn tại, nhiều vị trí tiếp tục phát sinh hư hỏng, gây mất an toàn giao thông và gây bức xúc trong nhân dân.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Nam-Giám đốc Dự án Tăng cường kết nối Tây Nguyên thông tin: “Nhà thầu đã tiến hành khoanh vùng, cắt mặt đường để xử lý. Tuy nhiên, do thời tiết mưa kéo dài nên chưa thể bóc và thảm lại lớp mặt đường như kế hoạch”.

Cũng theo ông Nam, trong trường hợp nhà thầu không hoàn thành đúng yêu cầu, Ban Ban Quản lý dự án sẽ xem xét thuê đơn vị khác thi công. Chi phí sẽ được trích từ nguồn bảo lãnh bảo hành tại Ngân hàng TMCP Quân đội-Chi nhánh Tây Hà Nội và Hà Nam.
Như Báo Gia Lai điện tử đã thông tin, tuyến quốc lộ 19 qua tỉnh Gia Lai có chiều dài hơn 143,6 km, tổng vốn đầu tư hơn 3.654 tỷ đồng. Mặc dù chưa được nghiệm thu, bàn giao nhưng đã xuất hiện hư hỏng ở nhiều điểm đoạn qua các huyện Mang Yang và Đak Đoa chỉ sau vài cơn mưa đầu mùa.

Quốc lộ 19: Một số đoạn chưa nghiệm thu đã hư hỏng
