Từ khóa: hướng dẫn viên du lịch

Những “hạt giống” quý của du lịch nông thôn

Những “hạt giống” quý của du lịch nông thôn

(GLO)- Đào tạo nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số có ý nghĩa quan trọng, là bước chuẩn bị đường dài cho du lịch nông nghiệp thời gian tới. Du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng luôn gắn liền với tri thức bản địa và giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Gia Lai.
“Khát” nhân lực du lịch Kỳ cuối: Giải pháp nào?

E-magazine“Khát” nhân lực du lịch Kỳ cuối: Giải pháp nào?

(GLO)- Với tốc độ phát triển như hiện nay, ngành du lịch Gia Lai bắt buộc phải giải bài toán về nguồn nhân lực. Việc chuẩn bị nguồn nhân lực theo kịp với nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch thành ngành kinh tế trọng tâm của tỉnh là “chìa khóa vàng” để mở cửa kho báu tài nguyên du lịch. Vậy, đâu là giải pháp?

Bám trụ với nghề

Bám trụ với nghề

(GLO)- Du lịch, dịch vụ là một trong những ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều người vẫn hy vọng cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Họ cố gắng bám trụ với nghề theo nhiều cách khác nhau để mưu sinh.
Nhiều địa phương hỗ trợ cho hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Nhiều địa phương hỗ trợ cho hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo Tổng cục Du lịch, với thủ tục được rút gọn đến mức tối đa theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ, đến nay nhiều địa phương đã thực hiện hỗ trợ đợt 1 cho các hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn, có nơi đang tiến hành hỗ trợ đợt 2.
Hướng dẫn viên du lịch là những "đại sứ"

Hướng dẫn viên du lịch là những "đại sứ"

(GLO)- Trước khi tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học TP. Hồ Chí Minh, ThS. Mã Xuân Vinh là một hướng dẫn viên (HDV) du lịch kỳ cựu, đa tài, có những dự báo khá nhạy bén về triển vọng phát triển thị trường, sản phẩm du lịch. Báo Gia Lai có cuộc trao đổi với người làm hướng dẫn lâu năm này nhân khóa cập nhật kiến thức cho đội ngũ HDV du lịch của tỉnh do ông đứng lớp.