Hãng Toyota đầu tư hơn 13 tỷ USD sản xuất pin cho ôtô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hãng xe Toyota ngày 18-12 đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 1.500 tỷ yên (13,3 tỷ USD) đến năm 2030 để sản xuất và phát triển các loại pin sử dụng cho ôtô.
Biểu tượng hãng ôtô Toyota tại nhà máy sản xuất của hãng này ở Melbourne. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Biểu tượng hãng ôtô Toyota tại nhà máy sản xuất của hãng này ở Melbourne. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hãng cũng vạch lộ trình đến năm 2025 sẽ xóa bỏ việc sản xuất các loại xe sử dụng động cơ thông thường để sản xuất các loại xe điện như plug in hybrid (xe lai sạc điện), hybrid, EV (xe điện hoàn toàn).
Phát biểu tại cuộc họp báo về xu hướng phổ cập xe điện, Phó Chủ tịch Toyota Shigeki Terashi bày tỏ mong muốn hãng sẽ “dẫn dắt thị trường xe điện” trong bối cảnh các nước như Trung Quốc đang tiến hành chuyển đổi nhanh chóng sang xe điện và Toyota trước đó bị chỉ trích có những bước xuất phát chậm.
Theo kế hoạch, Toyota sẽ cho ra đời hơn 10 loại xe ra thị trường thế giới trong nửa đầu những năm 2020.
Ngoài ra, hãng cũng mở rộng sản xuất đối với loại xe chở khách, xe chuyên dụng sử dụng nhiên liệu hydro hóa lỏng - công nghệ được hãng tập trung từ trước đó.
Toyota đang xem xét hợp tác với Panasonic để chế tạo các loại pin dành cho ôtô.
Theo Phó Chủ tịch Toyota Shigeki Terashi, pin chính là chìa khóa trong việc triển khai chiến lược xe điện trong tương lai. Hãng sẽ cùng Panasonic thúc đẩy xây dựng hợp tác với các doanh nghiệp, phát triển công nghệ pin điện, cung cấp cho các hãng khác những thiết bị liên quan tới xe điện như pin, môtơ…
Trong khi đó, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết hãng sẽ tăng sản lượng các loại xe điện lên 5,5 triệu xe, gấp 4 lần hiện tại vào năm 2030.
Ngoài công nghệ pin thể rắn được cho là công nghệ trong tương lai, Toyota sẽ hợp tác với Panasonic để nhanh chóng phát triển các sản phẩm mới như pin lăng trụ hướng đến dòng xe hybrid.
Bên cạnh đó, vấn đề tái sử dụng, tái chế đối với các loại pin cũng được Toyota đặc biệt quan tâm.
Toyota đưa ra chiến lược tăng tốc chuyển đổi sản xuất sang xe điện trong bối cảnh Trung Quốc bắt đầu đẩy nhanh việc đưa xe điện vào thay thế cho các dòng xe hiện tại kể từ năm 2020. Lần lượt các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ cũng sẽ triển khai việc thay thế này.
Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

(GLO)- Sự bền bỉ, thực dụng và giữ giá tốt là những ưu điểm của 2 thương hiệu xe Toyota và Lexus không chỉ hấp dẫn người yêu xe mà cả… giới đạo chích tại Nhật Bản. Theo thống kê mới đây, trong năm 2024, các dòng xe của 2 thương hiệu này bị đánh cắp nhiều nhất tại đất nước “mặt trời mọc”.

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Lọc gió không được vệ sinh, thay thế định kỳ sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ ô tô, tuy nhiên ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ là điều không phải ai sử dụng ô tô cũng biết.

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

(GLO)- Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 18.101 xe ô tô các loại, trị giá 374 triệu USD (tăng 88,3% về lượng và tăng 46,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Tới thời của xe 'xanh'

Tới thời của xe 'xanh'

Ứng dụng công nghệ xanh là xu hướng tất yếu, buộc các hãng xe bảo thủ như Subaru, Honda... cũng phải nhanh chóng chuyển đổi.

null