Gia Lai: Tổng dư nợ cho vay đạt 114.981 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-10, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Theo phân tích, đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai, hoạt động ngân hàng trên địa bàn trong 9 tháng vừa qua đã góp phần thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Thông qua việc triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

z5956663191904-49767d4d29ab5fffe09afe4390ca7919-4065-442.jpg
Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Sơn Ca

Tính đến cuối quý III-2024, tổng nguồn vốn huy động toàn tỉnh đạt 62.917 tỷ đồng, tăng 11,65% so với cùng kỳ và tăng 4,07% so với thời điểm cuối năm 2023. Tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh đạt 114.981 tỷ đồng, tăng 5,50% so với cùng kỳ và bằng 98,52% so với thời điểm cuối năm 2023. Về chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,91% tổng dư nợ, tăng 0,35% so với thời điểm cuối năm.

Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, ông Nguyễn Hữu Nghị-Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, thực chất, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng; đồng thời, chủ động triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; rà soát, đánh giá chất lượng các khoản cấp tín dụng, tình hình sản xuất kinh doanh, khả năng trả nợ của khách hàng để xem xét áp dụng các giải pháp tháo gỡ khó khăn…

Có thể bạn quan tâm

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

(GLO)- Cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 31.224 tấn cao su các loại, trị giá 62 triệu USD (giảm 22,2% về lượng và giảm 2,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024); trong khi giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%.

Ưu tiên nguồn lực để phát triển kinh tế xanh

Ưu tiên nguồn lực để phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Lời Tòa soạn: Những năm gần đây, Gia Lai chú trọng triển khai các giải pháp phát triển kinh tế xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Để làm rõ hơn về định hướng, mục tiêu của tỉnh, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế.

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (ảnh đơn vị cung cấp).

Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.