Gần 800 tác phẩm dự thi giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ gần 800 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã chọn trao 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba, 28 giải khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong hai tác phẩm đoạt giải.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: BTC)
Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: BTC)


Sau thời gian phát động, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã nhận được gần 800 tác phẩm dự thi thuộc 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Từ những tác phẩm này, hội đồng chung khảo đã đề xuất 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba, 28 giải khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Đây là thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị chủ trì tổ chức giải, cho biết tại buổi họp báo chiều nay, 7/11.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho hay những tác phẩm dự thi mang tính thời sự cao, phản ánh chủ trương, chính sách của ngành, những tấm gương người tốt, việc tốt và những hoạt động thường xuyên của nhà trường, thầy, cô giáo trên cả nước.

Khẳng định giáo dục là sự nghiệp của toàn dân, với sự chung tay của toàn xã hội, Thứ trưởng ghi nhận đóng góp của báo chí là quan trọng giúp ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thiện chính sách, tạo niềm tin của xã hội vào giáo dục nước nhà.

Chia sẻ về công tác tổ chức và chấm giải, ông Trần Thái Sơn - Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải nhận định: Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đã có sức hút mạnh mẽ với các nhà báo.

Điều này thể hiện ở sư đa dạng của các đơn vị dự thi. Các tác giả đến từ nhiều tỉnh, thành phố, trải dài từ Bắc đến Nam. Số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương cũng đã tăng nhiều so với các năm trước. Đề tài phản ánh phong phú, từ các tấm gương thầy cô bám bản, bám trường đến những vấn đề nóng của ngành, những bài báo phản biện mạnh mẽ.

Đây là năm thứ 5 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.” Giải nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục-đào tạo của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nghị định về khuyến khích phát triển văn học là cần thiết

Xây dựng nghị định về khuyến khích phát triển văn học là cần thiết

Ngày 4-4, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định về khuyến khích phát triển văn học. Đây là một bước quan trọng nhằm tạo dựng hành lang pháp lý hỗ trợ nền văn học Việt Nam phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0.

“Gạn đục khơi trong” để phát triển văn hóa

“Gạn đục khơi trong” để phát triển văn hóa

(GLO)- Sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất, đời sống văn hóa tại nhiều ngôi làng Bahnar, Jrai có nhiều đổi mới, nhất là xóa bỏ những gánh nặng liên quan đến hủ tục. Nhưng để bảo tồn những giá trị cốt lõi của văn hóa vẫn là một hành trình cần “gạn đục khơi trong”.

Chuyện học trong một gia đình trí thức Jrai

Chuyện học trong một gia đình trí thức Jrai

(GLO)- Sinh ra trong một gia đình trí thức người Jrai ở thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai), cô Kpă H’Nina-Giáo viên môn Tiếng Anh ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai) không chỉ được rèn giũa tinh thần ham học, mở mang kiến thức mà còn được thừa hưởng vẻ đẹp của cả bố và mẹ.

Sáng tạo văn học nghệ thuật: Hành trình không đơn độc

Sáng tạo văn học nghệ thuật: Hành trình không đơn độc

(GLO)- Mặc nhiên, việc sáng tạo văn học nghệ thuật luôn mang tính độc lập và tự giác cao độ của mỗi văn nghệ sĩ, nhưng hành trình ấy sẽ không đơn độc nếu có sự dìu dắt chân tình của người đi trước. Tại phố núi Pleiku, nhiều tác giả trẻ đã tìm được điểm tựa tinh thần đáng quý như thế.