(GLO)- Vào những ngày đầu tháng 5 nắng hanh hao, những chiến binh VTF Việt Nam là Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, một chi hội thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối, giao lưu, trao đổi thông tin và hỗ trợ kinh doanh giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành du lịch đã lên đường khám phá vùng đất Tây Nguyên với hành trình kéo dài từ ngày 6 đến 10-5-2016. Chuyến Famtrip với thông điệp "BIỂN XANH-KẾT NỐI ĐẠI NGÀN" đến 3 tỉnh Gia Lai-Kon Tum-Bình Định đã chính thức khởi động được bắt đầu từ TP. Pleiku, Gia Lai.
Cuộc hành trình bắt đầu tham quan thủy điện Ia Ly sau đó về Quảng trường Đại Đoàn Kết dâng hương, tham quan Phố núi Pleiku xinh đẹp. Tiếp đó đoàn khởi hành lên Kon Tum. Sáng hôm sau về lại Pleiku để tham quan, khảo sát các điểm đến còn lại trong thành phố như chùa Minh Thành, Biển Hồ, Biển Hồ chè, chùa Bửu Minh…
Trong khuôn khổ chương trình FAMTRIP "BIỂN XANH-KẾT NỐI ĐẠI NGÀN", VTF tổ chức thăm và tặng quà trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Kon Ktu, đồng thời mong muốn trẻ em nơi đây có nguồn nước sạch miễn phí để sử dụng khi vui chơi và sinh hoạt tại nhà rông. Sáng 7-5-2016 tổng kết và trao tặng máy lọc nước tại nhà rông làng Kon Ktu với sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Kon Tum.
Chia tay Kon Tum đoàn Famtrip đến Bình Định-Hầm Hô với "Hào khí Tây Sơn" và miền đất Võ. VTF sẽ tổ chức Gala Dinner tại Quy Nhơn và giao lưu với các doanh nghiệp tại địa phương và đưa ra các hướng đi thích hợp để khảo sát, kết nối các tour, tuyến giữa rừng xanh đại ngàn và biển xanh vẫy gọi để tìm ra sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các tỉnh.
Với tỷ lệ 18%, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến du lịch được ưa thích du khách Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) năm 2024.
Từ 4 giờ sáng, nhiều bạn trẻ đã di chuyển đến các quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Đà Nẵng) để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Hàn lúc bình minh.
Với vị trí nằm giữa đại dương trong xanh, hùng vĩ và cảnh quan hoang sơ, độc đáo, đảo Hòn Chùa Phú Yên là địa điểm tham quan mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (Sở KH-CN TP.HCM) trao chứng nhận điểm đến trung hòa carbon cho Suối Rao Ecolodge. Đây là điểm du lịch đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chứng nhận này.
Hành khách đi chân trần trên máy bay ngày càng đông nhưng không phải tất cả các hãng hàng không đều chấp nhận, nhiều hãng Mỹ cấm bay nếu khách không đi tất.
“Trải nghiệm Tết Trung Thu truyền thống Huế” sẽ tiếp tục được hoàn thiện để trở thành hoạt động thường niên gắn với du lịch và văn hóa truyền thống Huế trong khuôn khổ Festival Huế các năm tới.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) Nguyễn Quang Vinh vừa có công văn gửi các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn huyện hỗ trợ du khách trong thời gian chịu ảnh hưởng của bão số 3.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
(GLO)- Sáng 5-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Hội chợ năm nay có chủ đề “Du lịch bền vững-Kiến tạo tương lai” được kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN đưa tin trên chương trình Marketplace Asia.
(GLO)- Người Jrai ở huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) gọi cây lá giang là hla dang. Loài thân leo này có đặc tính càng nắng nóng thì càng xanh tốt. Có lẽ vì vậy mà ở vùng đất “chảo lửa”, cây lá giang mọc hoang khắp mọi nơi và được người bản địa đưa vào ẩm thực với các món ngon độc đáo.
Mỗi đồi chè tại Việt Nam đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng chè rộng lớn đến những đồi chè uốn lượn trên các sườn đồi. Đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sản xuất ra những loại chè chất lượng cao, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền.
Với chiều cao 24m, hai cánh hoa dầu bằng thép dài 21,6m, nặng hơn 4 tấn, được sơn màu như hoa thật, biểu tượng này không chỉ là nơi ngắm cảnh mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây.
(GLO)- Tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31-8 đến 3-9), du lịch Gia Lai đón trên 57 ngàn lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 17% so với dịp nghỉ lễ năm 2023.
Ngày 3.9, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, địa phương đón trên 175.000 lượt khách lưu trú, tăng 14,6% so với đợt lễ năm 2023
Hàng ngàn du khách vô cùng thích thú khi được thưởng thức miễn phí các món ăn đặc trưng của thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum tại Hội thi ẩm thực Chợ phiên.
(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Vé máy bay đắt đỏ cùng tình trạng trễ chuyến xảy ra thường xuyên khiến nhiều gia đình chuyển sang du lịch bằng đường bộ. Xu hướng này bắt đầu nở rộ từ mùa cao điểm 30.4 - 1.5 và đang được định hình rõ nét trong dịp lễ 2.9 năm nay.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, nhiều nhà vườn trồng hạt dẻ ở TP.Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) lên phương án đón hàng trăm khách du lịch đến trải nghiệm hái hạt dẻ. Mùa hạt dẻ chín đang là sản phẩm du lịch nông nghiệp mới lạ, hấp dẫn du khách khắp nơi đến với thành phố vùng biên này.