Facebook Messenger sập toàn cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Sự cố của Facebook Messenger diễn ra từ khoảng 20 giờ 30 tối 2.5 trên quy mô toàn cầu khiến người dùng gián đoạn liên lạc tạm thời thông qua công cụ nhắn tin này.

Messenger bắt đầu lỗi từ khoảng 20 giờ 30 phút tối 2.5 trong khi ứng dụng Facebook vẫn hoạt động. Theo chia sẻ từ một số người dùng, họ vẫn có thể gửi tin nhắn đi và báo "Sent" (đã gửi) tuy nhiên phía đầu nhận không có cập nhật thông báo mới nào, trong khi số khác cho biết không thể tải lại nội dung hay làm mới ứng dụng trên điện thoại cá nhân.

Messenger lỗi trong khoảng 30 phút tối 2.5 gây gián đoạn liên lạc tạm thời trên quy mô lớn. Ảnh chụp màn hình

Messenger lỗi trong khoảng 30 phút tối 2.5 gây gián đoạn liên lạc tạm thời trên quy mô lớn. Ảnh chụp màn hình

"Tôi đang trao đổi công việc ngày mai với sếp thì bỗng thấy im lặng không nói gì. Mấy phút trôi qua sếp gọi điện thông báo không gửi được tin nhắn mới hay có sự cố. Xem trên Facebook cá nhân thì cũng nhiều bạn bè gặp tình trạng tương tự", Hoàng Anh - nhân viên truyền thông tại Hà Nội chia sẻ.

Trên trang DownDetector - địa chỉ báo cáo sự cố của các dịch vụ trực tuyến toàn cầu, lượng người dùng phản ánh lỗi kết nối của Messenger tăng cao đột biến chỉ ít phút sau khi có những phản hồi đầu tiên. Đây là dấu hiệu cho thấy ứng dụng bị trục trặc trên quy mô lớn, không chỉ riêng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự cố cũng phản ánh mức độ phổ biến của phần mềm nhắn tin thuộc mạng xã hội Facebook trong hoạt động liên lạc của người dùng.

Theo thống kê dựa trên các báo cáo, có tới 78% người dùng Messenger cho biết họ gặp lỗi trong việc gửi tin đi, 16% lỗi khi nhận tin nhắn, còn lỗi do ứng dụng chiếm 7% tổng số lượt phản hồi. Tuy vậy, không ít người cho biết ứng dụng của họ đã hoạt động bình thường chỉ ít phút sau báo cáo. Thực tế này cũng được thể hiện qua số phản hồi giảm dần sau khi nhanh chóng đạt đỉnh ở trạng thái "dựng đứng" trên biểu đồ.

Tới gần 21 giờ, một số liên lạc đã được phục hồi. Hiện Meta (công ty mẹ của Facebook, Messenger, Instagram) chưa phản hồi về nguyên nhân sự cố. Trong nhiều lần gặp lỗi trước, phần nhiều lý do liên quan đến việc điều chỉnh, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng và cũng sớm được khắc phục.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.