Đường tránh 800 tỉ đồng ở Lâm Đồng dừng thi công suốt 4 năm sắp được 'giải cứu'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính phủ chấp thuận dừng đầu tư tuyến đường tránh TP Bảo Lộc theo hình thức BT và tổ chức lập dự án mới để thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau 4 năm dừng thi công.

Ngày 30-11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu nội dung chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình liên quan đến tuyến đường tránh TP Bảo Lộc.

Các đơn vị có trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND tỉnh phương án thực hiện các hạng mục còn lại của tuyến đường tránh trước ngày 18-12-2024.

Hạng mục tuyến tránh thành phố Bảo Lộc thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT (dự án Quốc lộ 20).

Theo văn thông báo kết luận của Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, chấp thuận dừng đầu tư hạng mục tuyến tránh TP Bảo Lộc theo hình thức BT và tổ chức lập dự án mới đối với các hạng mục còn lại của tuyến tránh để đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công.

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung, báo cáo đề xuất, bảo đảm đúng quy định.

Tuyến đường tránh TP Bảo Lộc xuất hiện nhiều hư hỏng sau 4 năm dừng thi công.
Tuyến đường tránh TP Bảo Lộc xuất hiện nhiều hư hỏng sau 4 năm dừng thi công.

UBND tỉnh Lâm Đồng căn cứ quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn thi hành sau khi có hiệu lực để đầu tư hoàn thiện; rà soát, cân đối vốn thực hiện các hạng mục còn lại của tuyến tránh TP Bảo Lộc, bảo đảm hoàn thành trong năm 2025.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tuyến tránh TP Bảo Lộc có tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng với chiều dài gần 16 km, được khởi công xây dựng từ tháng 2-2017 và dự kiến hoàn thành, sử dụng vào năm 2019. Đây là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của dự án Quốc lộ 20.

Tuy nhiên, tuyến đường này phải tạm dừng thi công từ tháng 10-2020 khi đã hoàn thành khoảng 70% dự án. Việc tạm dừng này là theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải để chờ bổ sung vốn. Tuyến đường tạm dừng thi công suốt 4 năm khiến các hạng mục đường xuống cấp, ảnh hưởng đến việc lưu thông, an toàn giao thông của người dân trong khu vực.

Tháng 8-2023, một đoạn dài của tuyến đường tránh qua khu vực phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng. Một số vụ tai nạn giao thông cũng xảy ra trên tuyến đường tránh dừng thi công gây chết người.

Theo Trường Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xa dần tiếng trống hơ gơr

Xa dần tiếng trống hơ gơr

(GLO)- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, trống là vật thiêng, có Yàng trống bảo hộ, có giá trị cao nên cất giữ nơi trang trọng và được đem ra dùng trong những dịp lễ hội lớn của buôn làng hoặc gia đình. Ngày nay, các buôn làng ở Tây Nguyên dường như xa dần tiếng trống hơ gơr.

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn – đường mòn Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, có ý nghĩa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.