Đức siết "đại gia" xe hơi để bảo vệ môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Đức Angela Merkel đang gây sức ép buộc các hãng sản xuất ô tô của nước này chịu trách nhiệm thanh toán 100% các hóa đơn sửa chữa, nâng cấp các loại xe động cơ diesel thế hệ cũ gây ô nhiễm môi trường.
 
Nhằm bảo vệ người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh chiến dịch bảo vệ môi trường, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang gây sức ép buộc các hãng sản xuất ô tô của nước này chịu trách nhiệm thanh toán 100% các hóa đơn sửa chữa, nâng cấp các loại xe động cơ diesel thế hệ cũ gây ô nhiễm môi trường.
Bà Merkel khẳng định cách thức nhanh nhất và tốt nhất để bảo vệ môi trường, đó là thay thế các xe cũ bằng thế hệ xe mới tiết kiệm nhiên liệu, khí thải ít và có thể chạy điện. Tuy nhiên, trong trường hợp lựa chọn giải pháp sửa chữa, nâng cấp xe để đảm bảo các tiêu chuẩn mới về khí thải, các hãng phải thanh toán 100% khoản chi phí này. 
Khánh Hưng (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

(GLO)- Sự bền bỉ, thực dụng và giữ giá tốt là những ưu điểm của 2 thương hiệu xe Toyota và Lexus không chỉ hấp dẫn người yêu xe mà cả… giới đạo chích tại Nhật Bản. Theo thống kê mới đây, trong năm 2024, các dòng xe của 2 thương hiệu này bị đánh cắp nhiều nhất tại đất nước “mặt trời mọc”.

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Lọc gió không được vệ sinh, thay thế định kỳ sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ ô tô, tuy nhiên ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ là điều không phải ai sử dụng ô tô cũng biết.

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

(GLO)- Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 18.101 xe ô tô các loại, trị giá 374 triệu USD (tăng 88,3% về lượng và tăng 46,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Tới thời của xe 'xanh'

Tới thời của xe 'xanh'

Ứng dụng công nghệ xanh là xu hướng tất yếu, buộc các hãng xe bảo thủ như Subaru, Honda... cũng phải nhanh chóng chuyển đổi.

null