Đón đến 32,7 triệu lượt khách, Bangkok là thành phố hút khách du lịch nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19/12, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết 32,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến "xứ sở Chùa Vàng" và chi khoảng 1.500 tỷ baht (gần 44 tỷ USD) trong thời gian lưu trú tại đây, tính đến ngày 8/12 năm nay.

khach-du-lich-den-thai-lan-anh-taichinhdoanhnghiep-com-vn.jpg
Khách du lịch tham quan Thái Lan. Ảnh: taichinhdoanhnghiep.net.vn

Theo TTXVN tại Bangkok, Trung Quốc đứng đầu về lượng du khách đến Thái Lan với 6,3 triệu lượt, tiếp theo là Malaysia (4,6 triệu), Ấn Độ (1,9 triệu), Hàn Quốc (1,7 triệu) và Nga (1,5 triệu).

Báo cáo thường niên của Euromonitor International, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại Anh, cũng chỉ ra rằng Bangkok là thành phố hút khách du lịch nhất thế giới năm 2024 dựa trên tiêu chí lượt khách đến. Thành phố đón 32,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng hơn 42% so với năm 2023. Thành công của Bangkok, theo các chuyên gia, bắt nguồn từ chính sách phát triển du lịch cởi mở của Thái Lan.

Thái Lan miễn thị thực 60 ngày cho công dân của 93 quốc gia, tăng số quốc gia được cấp thị thực tại cửa khẩu (visa on arrival) từ 19 lên 31 nước trong năm nay.

Đứng thứ hai thế giới về lượng khách du lịch quốc tế là Istanbul (23 triệu lượt), thứ ba là London (21,7 triệu), xếp thứ 4 là Hong Kong (20,5 triệu), thứ 5 là Mecca (19,3 triệu).

Xét ở tiêu chí đánh giá thành phố có sức hút nhất thế giới dựa trên sáu trụ cột hiệu suất kinh tế, kinh doanh du lịch, cơ sở hạ tầng, chính sách, an toàn, bền vững, Paris đứng đầu. Tiếp theo là Madrid và Tokyo. Bangkok không nằm trong top 10.

Báo cáo của Euromonitor International cũng chỉ ra những thách thức toàn cầu đối với ngành du lịch, bao gồm tình trạng thiếu hụt lao động, căng thẳng địa chính trị và điều kiện kinh tế suy yếu.

Một xu hướng du lịch mới đang nổi lên là du khách ngày càng ưu tiên các thành phố cấp hai và phong cách du lịch chậm rãi. Nhiều điểm đến đã áp dụng chiến lược đẩy mạnh du lịch ở các thành phố vùng ven nhằm giảm tải lượng khách du lịch tập trung ở các điểm nổi tiếng.

Thái Lan là một trong những quốc gia áp dụng chính sách này vào năm 2024. Năm 2025, Thái Lan tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch với chiến dịch Hidden Gem Cities, quảng bá và định hướng du khách đến các thành phố thứ cấp. Mục tiêu của chính sách là phân bổ doanh thu đến cấp địa phương và giảm quá tải du lịch ở các điểm trung tâm.

Phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng, ông Jirayu Houngsub cho biết thời gian còn lại trong tháng 12, dự kiến Thái Lan sẽ thu hút du khách đường dài, đặc biệt là những du khách từ châu Âu. Ông đánh giá các chiến dịch thúc đẩy du lịch của chính phủ và việc tiếp tục thực hiện các biện pháp “Dễ dàng đi lại”, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại đến Thái Lan, có thể thúc đẩy lượng khách tăng trong nửa cuối năm 2024.

Chính phủ Thái Lan hoan nghênh hãng hàng không Neos của Italy cuối tuần qua đã khai trương chuyến bay thẳng từ Ostrava - một thành phố công nghiệp ở phía Đông Bắc CH Séc - đến Phuket, cho biết điều này có thể giúp đạt được mục tiêu thu hút 60.000 du khách Séc đến Thái Lan trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Bình yên Cù Lao Xanh

Bình yên Cù Lao Xanh

(GLO)- Xã Nhơn Châu, hay như dân gian quen gọi Cù Lao Xanh, là một trong những hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, nằm cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 24 km về phía Đông.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Với đường bờ biển dài đến 189 km, trải dọc từ vịnh Xuân Đài ở phía Bắc đến Hòn Nưa nơi cực Nam, Phú Yên sở hữu kho tàng thiên nhiên biển đảo phong phú và quyến rũ, là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng và chân thực.

Đa dạng tour hè

Đa dạng tour hè

Với bờ biển trải dài, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực đa dạng, phong phú, Bình Định đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút khách đến trong mùa hè. Để khách hàng dễ dàng tìm thấy lựa chọn phù hợp khi đến với “thiên đường biển”, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã làm mới, đa dạng sản phẩm, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Bánh hoa mai kẹp hạt

Bánh hoa mai kẹp hạt

Cơ sở sản xuất ngũ cốc, trà hoa Cô Ba Bình Định (phường Hoài Hảo, TX Hoài Nhơn) hiện cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm mới mang tên bánh hoa mai kẹp hạt, được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hương vị tự nhiên, bổ dưỡng.
Cá đá sông Côn

Cá đá sông Côn

Người dân ở vùng núi huyện Vĩnh Thạnh vẫn gìn giữ một món ăn giản dị mà đậm đà bản sắc - cá đá nướng cuốn lá rừng. Cá đá là loài cá nhỏ sống trong các khe suối, ghềnh đá, nơi nước chảy xiết, trong vắt. 
null