ĐH Bách khoa dự báo điểm chuẩn: Nhóm ngành cao nhất không dưới 28 điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo dự báo điểm chuẩn mà ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố, nhóm ngành hấp dẫn nhất sẽ có mức điểm chuẩn không dưới 28, nhóm ngành thấp nhất quãng điểm như mọi năm, khoảng trên 20 điểm.

Căn cứ vào các phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và kỳ thi đánh giá tư duy TSA, cũng như căn cứ vào xu hướng đăng ký nguyện vọng của thí sinh, Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp của ĐH Bách khoa Hà Nội đã dựng lên một phác thảo dự báo điểm chuẩn cho 64 chương trình đào tạo của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo đó, với phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, nhóm ngành hấp dẫn nhất sẽ có mức điểm chuẩn không dưới 28, nhóm ngành thấp nhất quãng điểm như mọi năm, khoảng trên 20 điểm.

Nhóm ngành được dự báo sẽ có điểm chuẩn dự báo cao nhất thuộc về lĩnh vực công nghệ thông tin với ngành: khoa học máy tính (IT1), kỹ thuật máy tính (IT2), khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (IT-E10). Từ nhiều năm gần đây, điểm chuẩn dự báo của nhóm ngành này luôn nằm trong top cao nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nhóm ngành được dự báo điểm chuẩn thấp nhất nằm trong khoảng 20 - 22,75 điểm, là các ngành kỹ thuật môi trường (EV1), quản lý tài nguyên và môi trường (EV2), CTTT khoa học và kỹ thuật vật liệu (MS-E3), công nghệ dệt may (TX1). Mức dự báo năm 2024 của các ngành này có sự tăng nhẹ so với mức dự báo năm 2023 là 0,75 điểm.

Dự báo điểm chuẩn cả 2 phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và điểm thi đánh giá tư duy của 64 chương trình đào tạo như sau:

ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đặt ra ngưỡng điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển một mức chung với tất cả các chương trình đào tạo là 20.

Được biết, năm 2024, ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 9.260 chỉ tiêu bằng 3 phương thức, gồm: xét tuyển tài năng (khoảng 20%); xét tuyển dựa theo kết quả bài thi đánh giá tư duy (khoảng 30%); xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 (khoảng 50%).

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.