Đề nghị tăng chuyến bay tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và nhà đầu tư, tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, xem xét tăng chuyến bay tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.
Cụ thể, đối với chặng Buôn Ma Thuột – Hà Nội tăng thêm 01 chuyến/ngày (giờ khởi hành sau 18 giờ), hiện nay chặng này áp dụng 02 chuyến/ngày; Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh tăng thêm 01 chuyến/ngày (khởi hành từ 6 đến 9 giờ), hiện nay áp dụng 3 chuyến/ngày.
 
Đối với chặng Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng, tỉnh Đắk Lắk đề nghị tăng thêm 04 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chủ nhật, để đảm bảo, mỗi ngày có 01 chuyến bay. Hiện nay chặng này mỗi tuần có 03 chuyến bay vào các ngày thứ ba, năm và thứ bảy.
Được biết, hiện có 03 hãng hàng không nội địa khai thác các đường bay tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột là Vietnam Airlines, VietJetAir, Jestar Pacific và chưa có sự hiễn hữu của hãng hàng không quốc tế nào .
 
Đến năm 2020, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ được nâng cấp để có thể tiếp nhận loại máy bay cỡ lớn, mở đường bay thẳng tới một số nước trong khu vực và quốc tế (Ảnh: VH)
Theo định hướng đã được Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ được nâng cấp và xây dựng xong nhà ga số 2 (nhóm B), hiện đại sân bay để có thể tiếp nhận loại máy bay cỡ lớn, mở đường bay thẳng tới một số nước trong khu vực và quốc tế, quy mô hoạt động và công suất khai thác trên 1 triệu hành khách/năm và vận chuyển Khoảng 3.000 - 3.500 tấn hàng/năm.
Giai đoạn 2020 - 2030, xây dựng và hoàn thiện Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế, có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông tại tỉnh và khu vực Tây Nguyên, là mắt xích quan trọng tronghệ thốngphòng thủ bảo vệ biên giới các tỉnh Tây Nguyên.
Viên Hữu (DNVN)

Có thể bạn quan tâm

Bên dòng Đăk Bla

Bên dòng Đăk Bla

Sông Đăk Bla thường được gọi với tên gọi “Dòng sông chảy ngược” cùng những truyền thuyết, thần thoại. Thế nhưng, không chỉ có sự độc đáo và bí ẩn đầy hấp dẫn, Đăk Bla còn là dòng sông mang lại sự trù phú, ấm no với những bãi bồi xanh mướt cây trồng và tiềm năng kinh tế du lịch đang được “đánh thức”.

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Hỏi cây K'nia

Hỏi cây K'nia

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Quang Tuệ, người có vốn hiểu biết đáng nể về Tây Nguyên, vừa gặp tôi và than: "Em đang tìm làm một vệt clip về cây K'nia mà giờ khó tìm quá, hầu như đã hết".

null