Dàn xe quá tải "thi gan" với CSGT suốt hơn 10 giờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dàn xe quá tải không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra tải trọng, tài xế "thi gan" với CSGT suốt hơn 10 giờ ở Đắk Nông.
Chiều 24-12, lực lượng CSGT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã buộc được các tài xế đưa xe lên cân kiểm tra tải trọng sau hơn 10 giờ dừng xe kiểm tra.

Tài xế xe quá tải
Tài xế xe quá tải "thi gan" với CSGT suốt hơn 10 giờ
Lực lượng CSGT đã lần lượt yêu cầu các tài xế xe tải mang BKS: 98C-154.22 và 98C-031.91 (đều gắn logo Xuân Trường) đưa xe lên cân tải trọng. 
Qua kiểm tra, xe tải mang BKS 98C-154.22 chở quá tải 37,47%. Lúc này, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện theo quy định. 
Đối với xe tải mang BKS: 98C-031.91, kết quả cân cho thấy chở quá tải 71,82%. Tổ công tác cũng lập biên bản tạm giữ phương tiện do trước đó bị lập biên bản vi phạm với lỗi không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra tải trọng.

Chiếc xe tải mang BKS: 98C-154.22 chở quá tải hơn 37%
Chiếc xe tải mang BKS: 98C-154.22 chở quá tải hơn 37%
Trước đó, trưa cùng ngày, lực lượng CSGT Công an TP Gia Nghĩa cũng đã yêu cầu tài xế xe mang BKS: 48C-062.08 (gắn logo Dung Hòa) kiểm tra tải trọng và xe này quá tải hơn 43%. Đây là chiếc xe được dừng kiểm tra tải trọng cùng thời điểm với 2 chiếc xe trên nhưng bất ngờ không nổ máy được. Sau khi xe sửa xong, lực lượng CSGT mới kiểm tra được tải trọng.
Theo Đội CSGT Công an TP Gia Nghĩa, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác của đội thực hiện nhiệm vụ xử lý xe quá tải trên địa bàn. Khi đi đến đường 23/3 (thuộc địa phận phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) tổ công tác phát hiện 3 chiếc xe trên có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên ra hiệu dừng lại để kiểm tra.

Chiếc xe tải mang BKS: 98C-031.91 quá tải 71,82%
Chiếc xe tải mang BKS: 98C-031.91 quá tải 71,82%
Tuy nhiên, 2 tài xế xe Xuân Trường không chấp hành việc cân tải trọng của tổ công tác. Dù các xe này được yêu cầu dừng kiểm tra từ rạng sáng nhưng phải đến 13 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới cân được.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null