Đắk Lắk lý giải việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến TP.HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 3 ngày thí điểm, mở lại hoạt động vận tải hành khách đến TP.HCM và ngược lại, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện nhiều phương tiện hoạt động không đúng quy định, không đáp ứng các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Một góc bến xe liên tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung
Một góc bến xe liên tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung


Chiều 16.10, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã có văn bản thông báo cho đơn vị cùng cấp ở TP.HCM tạm dừng vận tải hành khách tuyến cố định giữa hai địa phương.

Theo đó, thực hiện Quyết định 1777 ngày 10.10 của Bộ Giao thông Vận tải và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk đã ban hành phương án về tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô khách có bến đi, bến đến tại tỉnh hoặc các bến xe nằm trong các địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Trong đó, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Đắk Lắk - TP HCM, qua 3 ngày thí điểm cho thấy, việc phối hợp triển khai của các bến xe, đơn vị vận tải của 2 địa phương thực hiện tương đối tốt.

Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện một số trường hợp phương tiện vận tải hoạt động không đúng quy định, không đáp ứng các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk.

Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thông báo tạm dừng hoạt động thí điểm vận tải hành khách tuyến TP.HCM đi Đắk Lắk và ngược lại.

Lý giải về nguyên nhân tạm dừng thí điểm, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho hay, trong 3 ngày thực hiện đã có hơn 10 chuyến xe chở hành khách từ TP.HCM về Đắk Lắk.

Mặc dù kế hoạch đã ban hành rất chặt chẽ song một số nhà xe không thực hiện đúng quy định, để lọt 3 trường hợp mắc COVID-19 trên các chuyến xe nên buộc phải tạm dừng sớm để tránh lây lan dịch bệnh.

Đối với các tuyến cố định khác, sở này cũng lên kế hoạch thí điểm nhưng chưa nhận được phản hồi của các tỉnh nên chưa thực hiện được.

 

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-ly-giai-viec-tam-dung-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-den-tphcm-964335.ldo

Theo BẢO TRUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.