Đắk Lắk: Làm rõ vụ học sinh lớp 4 bị 10 bạn học đánh

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
UBND H.Krông Năng (Đắk Lắk) yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết để có căn cứ xử lý nghiêm vụ một học sinh tiểu học bị 10 bạn học đánh hội đồng phải nhập viện.

Ngày 23.11, một lãnh đạo UBND H.Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đã yêu cầu Phòng GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan làm rõ, báo cáo chi tiết vụ việc một học sinh tiểu học tại xã Ea Tân bị 10 bạn cùng lớp đánh phải nhập viện. Sau khi có báo cáo chi tiết, UBND huyện sẽ có chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Trước đó, Phòng GD-ĐT H.Krông Năng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc học sinh "10 đánh 1" nói trên. Cụ thể, Phòng GD-ĐT hôm 17.11 nhận được báo cáo của Trường tiểu học Bế Văn Đàn (xã Ea Tân, H.Krông Năng) về việc học sinh lớp 4B đánh nhau gây thương tích.

Theo báo cáo của trường, vào lúc 13 giờ ngày 10.11, Phó hiệu trưởng phụ trách Nguyễn Duy Lam nhận điện thoại từ cô H Mir Niê, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B. Cô H Mir Niê cho biết phụ huynh của N.T.M.U gọi điện báo học sinh này bị các bạn trong lớp đánh bầm sau lưng và cánh tay.

Các vết thương trên người em U. sau khi bị 10 bạn học đánh. NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Các vết thương trên người em U. sau khi bị 10 bạn học đánh. NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Học sinh đánh nhau khi chưa có giáo viên đến trường, ở trong góc lớp, không có học sinh nào báo với nhà trường và giáo viên biết để kịp thời xử lý. Sau đó, em N.T.M.U được gia đình chở đi bệnh viện điều trị.

Ngay sau khi nắm thông tin, nhà trường đã mời gia đình phụ huynh học sinh có liên quan đến làm việc.

Trong cuộc họp, phụ huynh có con em tham gia đánh bạn thương lượng với gia đình em U., xin chịu tiền thuốc men và động viên thăm hỏi. Đồng thời, nhận trách nhiệm quản lý giáo dục chặt chẽ con em mình không được đánh nhau. Phụ huynh của em U. yêu cầu nhà trường và các phụ huynh phải có biện pháp ngăn ngừa không để tình trạng trên tái diễn.

Sau buổi làm việc, phía nhà trường đã dùng phương pháp đức trị trước, pháp trị sau, nhằm khắc phục và răn đe để không còn tình trạng đánh nhau xảy ra trong trường và thăm hỏi đến em U.

Ngay khi nắm được thông tin vụ việc, Phòng GD-ĐT H.Krông Năng cũng đã chỉ đạo nhà trường nhanh chóng xác minh tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, có hướng giải quyết hợp tình hợp lý giữa các bên liên quan và tiếp tục có báo cáo về đơn vị. Đồng thời, Phòng GD-ĐT chỉ đạo nhà trường thăm hỏi, động viên, trấn an tâm lý học sinh bị đánh.

Qua tìm hiểu, phía gia đình em U. cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc U. hứa cho bạn một chai nước ngọt nhưng không thực hiện nên bị đánh hội đồng.

Theo đơn kiến nghị của ông N.T.A (bố của N.T.M.U) gửi các cơ quan chức năng, sau khi bị bạn đánh hội đồng, cơ thể em U. bị bầm tím, phần tai gần đầu bị cào cấu chảy máu, tay bị nhiều vết đâm do vật sắc nhọn gây ra. Gia đình đã đưa em U. đến Bệnh viện đa khoa TX.Buôn Hồ để thăm khám, kiểm tra vết thương và nhập viện chữa trị.

Cùng ngày (23.11), ông N.T.A cho biết sau khi nhập viện điều trị 10 ngày, hôm qua (22.11), em U. đã được xuất viện về nhà, nhưng lại có dấu hiệu sốt, chưa đi học trở lại. Theo ông A., do sự việc nhiều học sinh cùng lúc đánh em U. là rất nghiêm trọng nên gia đình ông tiếp tục làm đơn kiến nghị các cơ quan vào cuộc xử lý.

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Buôn Ma Thuột sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025

Thành phố Buôn Ma Thuột sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025

Sáng 30/10, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 1193 ngày 28/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Vụ sát hại người tình ở Lâm Đồng: Nữ sát nhân thử nghiệm đầu độc mèo trước

Vụ sát hại người tình ở Lâm Đồng: Nữ sát nhân thử nghiệm đầu độc mèo trước

Ngày 25/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, chiều 21/10, nhận tin báo từ người dân có ô tô rơi xuống vực trên đèo Bảo Lộc, Công an TP Bảo Lộc phối hợp với các lực lượng thuộc Công an tỉnh lập tức triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân.