Đắk Lắk đề nghị bố trí vốn T.Ư đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do đặc thù tỉnh còn nhiều khó khăn, Đắk Lắk đề nghị đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bằng nguồn vốn ngân sách T.Ư.
Ngày 21.2, tin từ Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết cơ quan này vừa có công văn về việc đề nghị bố trí vốn ngân sách T.Ư đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và giao tỉnh Đắk Lắk quản lý dự án đoạn qua địa phận tỉnh này.
Theo công văn này, để sớm triển khai và thực hiện đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân các dân tộc của tỉnh, không thể cân đối ngân sách địa phương cho dự án nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư sớm trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án từ nguồn đầu tư công 100% ngân sách T.Ư, khởi công trong giai đoạn 2021 - 2025.
Đồng thời, xem xét, chấp thuận giao cho tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện quản lý dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk thực hiện quản lý dự án đoạn tuyến trên địa phận tỉnh này (từ Km32+700 đến Km117+500).

QL26 hiện là trục giao thông chính nối Đắk Lắk - Khánh Hòa. Ảnh: Hoàng Gia
QL26 hiện là trục giao thông chính nối Đắk Lắk - Khánh Hòa. Ảnh: Hoàng Gia
Mới đây, ngày 10.2.2022, Bộ GTVT có tờ trình số 1245/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ về “Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột”. Theo đó, đề xuất đầu tư dự án theo quy mô phân kỳ (4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m) với chiều dài khoảng 117,5 km (trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7 km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8 km). Tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỉ đồng và đề xuất đầu tư theo hình thức đầu tư công; sau khi hoàn thành sẽ nhượng quyền thu phí để thu hồi vốn nhà nước.
Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm