Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến 66% doanh nghiệp sẽ có đoàn trong 6 tháng tới, gồm cả các đoàn chưa triển khai được, và chỉ có 36% doanh nghiệp có kế hoạch tiếp thị sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2021.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE tại tọa đàm ngày 18/11.
Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE tại tọa đàm ngày 18/11.
Đà Nẵng dự kiến tiếp tục triển khai thu hút các đoàn khách MICE (Meeting, Incentive, Conference, Event). MICE là loại hình du lịch kết hợp giữa tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, hội chợ, giữa thu xếp nghỉ ngơi, khám phá, mua sắm cho những người tham gia sự kiện. 
Tại Tọa đàm về phát triển du lịch MICE Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025 vừa được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, nhiều ý kiến của các doanh nghiệp ủng hộ việc duy trì chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2022, trong đó tập trung hỗ trợ y tế - phòng dịch, giảm giá trực tiếp vé tham quan, quà tặng chào mừng cho đoàn.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: Năm 2021 là năm đầu tiên Đà Nẵng tiên phong thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách MICE và tạo ra những chuyển động tích cực trong lĩnh vực du lịch công vụ vào đầu năm với các đoàn khách lớn như Balanca Kick-off của Prudential, Tập đoàn truyền thông Đất Việt VAC… Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách bị gián đoạn nửa cuối năm 2021 vì Covid-19. 
Theo đó, trong gần 2 tháng triển khai thí điểm chính sách thu hút các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng (từ ngày 15/3 - 26/4/2021), Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tư vấn hỗ trợ 9 đoàn khách MICE với 3.120 khách. Các chính sách được tiếp tục triển khai đối với các đoàn cuối năm 2021, đồng thời dự kiến tiếp tục triển khai trong năm 2022.
Bà Supawan Teerarat, Phó Chủ tịch Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan chia sẻ tại Tọa đàm những bài học kinh nghiệm và những đổi mới và ứng biến linh hoạt của du lịch MICE của Thái Lan trong tình hình mới.
Trong khi đó, bà Sherrilyn Charles, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ, đơn vị có chương trình lớn cuối năm nhưng theo quy định hiện nay vẫn hạn chế về số người tham dự.
Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch và Sự kiện Việt Viettours, một trong những hỗ trợ thiết thực nhất từ chính quyền đối với tổ chức các đoàn khách là hỗ trợ về mặt truyền thông và thủ tục để bảo đảm thông tin cụ thể rõ ràng và việc tổ chức đoàn được thông suốt, chu đáo.
Kết quả khảo sát nhanh của ngành du lịch Đà Nẵng đối với 50 đơn vị lữ hành, sự kiện trên cả nước về khả năng tổ chức các đoàn khách và sự kiện MICE trong 6 tháng tới đã ghi nhận sự lo ngại của các đơn vị về diễn biến phức tạp của dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác lựa chọn điểm đến và tổ chức đoàn gặp nhiều rủi ro. Dự kiến 66% doanh nghiệp sẽ có đoàn trong 6 tháng tới, gồm cả các đoàn chưa triển khai được, và chỉ có 36% doanh nghiệp có kế hoạch tiếp thị sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2021. Kết quả này cho thấy sự thận trọng của doanh nghiệp trong việc tổ chức đoàn khách và dự đoán một năm nhiều thách thức đối với du lịch MICE.
Quy trình mở cửa đón khách an toàn hiệu quả, chính sách hỗ trợ đoàn khách MICE và những khó khăn trong việc tổ chức đoàn MICE do quy định hiện nay của địa phương hoặc từ tâm lý e ngại của khách hàng.
Các doanh nghiệp cho rằng quy định phòng dịch hiện hành cần được nới lỏng để giảm tâm lý e ngại cho khách cũng như cho phép doanh nghiệp tổ chức các sự kiện MICE tập trung đông người.
Tin, ảnh: ANH ĐÀO (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Ông Yaih (bên phải) chế biến món cơm lam truyền thống của người Jrai. Ảnh: Trần Dung

Những đầu bếp trưởng thành từ buôn làng

(GLO)- Ở các buôn làng Jrai, Bahnar vùng cao nguyên Gia Lai, có những người không qua trường lớp chính quy nhưng am hiểu ẩm thực truyền thống, chế biến nhiều món ngon. Họ được tin tưởng giao đứng bếp trong buổi tiệc của làng, ngoài ra còn góp mặt tại sự kiện, nhà hàng, quán ăn ở nhiều nơi.

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

null