Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ phân biệt đối xử với du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhóm du khách đăng tải thông tin lên mạng về việc đã đặt phòng từ trước nhưng khi đến nơi, chủ khách sạn Dream Flower Hotel ở Đà Lạt có lời lẽ không thân thiện và không đồng ý cho họ nhận phòng.
Một góc Đà Lạt. Nguồn: TTXVN

Một góc Đà Lạt. Nguồn: TTXVN

Chiều 1/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa (57 tuổi, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Dream Flower Hotel, Đà Lạt) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Theo Quyết định số 190/QĐ-XPVPHC ngày 1/2/2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với bà Thoa (chủ khách sạn Dream Flower Hotel, đường An Bình, Đà Lạt) về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch quy định tại điểm b Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, bà Thoa còn bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động đối với khách sạn nêu trên (quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP).

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ khách sạn Dream Flower Hotel chấp hành việc nộp phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/1, một nhóm du khách đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc mặc dù họ đã đặt phòng từ trước nhưng khi đến nơi, chủ khách sạn Dream Flower Hotel có lời lẽ không thân thiện và không đồng ý cho nhóm khách trên nhận phòng với lý do họ là người nước ngoài, sợ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau thông tin lan truyền trên mạng, chiều 30/1, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Lạt đã đến làm việc với chủ khách sạn Dream Flower Hotel và lập biên bản vụ việc với hai lỗi vi phạm trên.

Có thể bạn quan tâm