(GLO)- Ngày hội Văn hóa-Du lịch TP. Pleiku diễn ra trong 3 ngày (từ 15 đến 17-11) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách về thành phố cao nguyên xanh, giàu bản sắc.
(GLO)-Nhằm tạo bộ mặt đột phá cho đô thị, theo định hướng quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Pleiku sẽ xây dựng các không gian mở đa dạng với trục cảnh quan du lịch-văn hóa-nghệ thuật đặc trưng. Trục này sẽ kết nối với các không gian xanh đô thị, nông nghiệp, du lịch và tạo nên "xương sống" cảnh quan độc đáo cho thành phố.
(GLO)- Ngày Valentine (14-2) hay còn gọi là ngày Lễ Tình nhân. Từ sáng sớm, các gian hàng bày bán hoa và quà tặng đã sẵn sàng chờ khách đến mua. Dạo quanh một số gian hàng dọc các tuyến đường trên địa bàn TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai như: Lê Lợi, Trần Hưng Đạo (đoạn ngã 3 Hoa Lư)... các mặt hàng quà tặng rất đa dạng từ hoa hồng, sôcôla đến gấu bông. Với giá thành không quá cao, hoa hồng có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/1bông, 1 bó hoa có giá từ 300.000-500.000 đồng/bó.
(GLO)- Càng cận Tết, tại các cửa hàng, tuyến đường chính của TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai tấp nập người ra vào chọn mua các mặt hàng trang trí Tết. Với mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt, các mặt hàng trang trí Tết hiện đang hút khách.
(GLO)- Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2020, những ngày này, người trồng hoa ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tích cực chăm sóc vườn hoa của gia đình với hy vọng một mùa bội thu.
Dù đang ở bất kỳ nơi nào, bạn cũng có thể kiểm soát tình hình, điều khiển nhiều thiết bị trong ngôi nhà của mình dễ dàng qua kết nối Internet từ chiếc smartphone trên tay.
(GLO)- 11 năm gắn bó với công tác Đội, thầy Trương Công Hương-Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng (xã An Thành, huyện Đak Pơ, Gia Lai) đã không ngừng sáng tạo nhiều mô hình, phong trào hay để thu hút học sinh.
(GLO)- Mùng 2 Tết, từ sáng sớm, phố phường đã nhộn nhịp trở lại, nhất là tại các chợ.Với nhiều người, đi chợ không chỉ để mua hàng tươi ngon cho bữa ăn ngày Tết, mà còn là mua lộc cầu may cho một năm mới làm ăn thuận lợi. Vì thế, các mặt hàng được bày bản chủ yếu là hoa, rau củ, thịt, cá được trồng, nuôi ở nhà mang ra chợ bán.
Ẩm thực ngày Tết luôn là một nét văn hoá đa dạng, phong phú và mang đậm dấu ấn của người Việt. Bên cạnh trái dưa hấu đỏ, mâm trái cây ngũ quả thì mỗi vùng miền lại có những đặc sản, những món ăn truyền thống mang phong vị rất riêng của mình.
(GLO)- Những ngày này, ở một số tuyến đường như Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Trần Phú nối dài, Hùng Vương (TP. Pleiku), nhiều quầy hàng phục vụ Tết Trung thu trở nên tấp nập. Theo quan sát của P.V, thị trường đồ chơi Trung thu năm nay khá đa dạng, phong phú, trong đó những loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đầu lân, trống cơm, mặt nạ, đèn xếp giấy, đèn kéo quân... thu hút sự quan tâm, lựa chọn của nhiều phụ huynh và trẻ em.
Những ngôi nhà mồ giữa đại ngàn Tây Nguyên đến nay vẫn là điều bí ẩn đối với nhiều người. Xung quanh nó thêu dệt những câu chuyện nhuốm màu huyền thoại. Nếu ai lần đầu đến đây chắc hẳn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới huyền bí của rừng tượng gỗ. Quan sát kỹ sẽ thấy đây là tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc dân gian đặc sắc của các tộc người Tây Nguyên.
Nền văn hóa cổ truyền của các tộc người Tây Nguyên phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên. Tận sâu thẳm trong tâm thức của người bản địa, họ rất sợ các vị thần linh nên có nhiều hình thức kiêng cữ phức tạp và nhiều nghi lễ, lễ hội. Trong xã hội hiện đại, những tập tục lạc hậu đang dần bị loại bỏ, còn những mĩ tục truyền thống có ý nghĩa và tác dụng tích cực được bà con gìn giữ và phát huy.
Trong nửa đầu năm, giá trị xuất siêu các mặt hàng lâm sản chính đạt tới hơn 3,2 tỷ USD, góp phần giúp ngành gỗ tự tin cán mốc 9 tỷ USD đặt ra cho cả năm 2018.
(GLO)- Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần, thị trường cây cảnh theo đó cũng bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, các nhà vườn trên địa bàn tỉnh nhập về nhiều loài cây cảnh đẹp, độc, lạ để đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi.
(GLO)- Giáng sinh không chỉ là khoảnh khắc để mọi người gặp gỡ, quây quần bên nhau, đi nhà thờ, tổ chức vui chơi... và cảm nhận không khí cuối năm đầy màu sắc, mà còn là dịp để mọi người thể hiện tình cảm của mình thông qua những món quà ý nghĩa.
(GLO)- Một quán trà sữa truyền thống có mặt từ gần chục năm nay ở Pleiku mỗi ngày bán ra hơn 200 ly mang về, chưa kể phục vụ tại quán. Một quán trà sữa khác của một thương hiệu nổi tiếng vừa khai trương cũng bán ra mỗi ngày từ 400 đến 500 ly. Những con số nói trên chứng tỏ nhu cầu trà sữa hiện nay là rất cao và đa dạng.