(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Theo Bộ GD&ĐT, giai đoạn 2025 – 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy nhưng giai đoạn sau 2030, từng bước thí điểm thi trên máy tính tại các địa phương có đủ điều kiện.
Với những thay đổi của Chương trình GDPT 2018 như học sinh phải chọn các tổ hợp môn học từ lớp 10, trong đó có những môn học mới như tin học, công nghệ..., các trường ĐH đang tính đến việc thay đổi công tác tư vấn, hướng nghiệp cho phù hợp.
Khắc phục triệt để vấn đề thiếu công bằng, tin cậy trong các phương thức, tiêu chí xét tuyển là nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra trong năm học mới 2024-2025.
Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đang dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, sẽ xin ý kiến rộng rãi dư luận xã hội và tiếp thu, chỉnh sửa để có thể ban hành trong tháng 11-2024.
(GLO)- Với các em trượt kỳ thi tốt nghiệp của Chương trình giáo dục phổ thông 2006, Bộ GD-ĐT sẽ nghiên cứu tổ chức thi cùng năm 2025 nhưng có 2 chương trình đề thi khác nhau. Nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
(GLO)- Năm 2024 là năm cuối cùng học sinh lớp 12 học Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đồng loạt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện nay, ngành Giáo dục tỉnh gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để giúp các sĩ tử “vượt vũ môn” thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
(GLO)- Chiều 13-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 10 và phương án đảm bảo chất lượng dạy-học lớp 10 năm học 2022-2023.