Các đơn vị gấp rút chuẩn bị lực lượng dự Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ còn 3 tuần nữa, Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XV sẽ diễn ra tại TP. Pleiku. Để đạt thành tích cao tại giải, các địa phương, đơn vị đang gấp rút tuyển chọn vận động viên (VĐV) và tổ chức luyện tập. Sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị hứa hẹn tạo nên một giải đấu kịch tính, hấp dẫn.
Theo kế hoạch, Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XV sẽ diễn ra vào ngày 6-12 với 2 nội dung thi đấu dành cho hệ phong trào và hệ học sinh THPT. Ở hệ phong trào, các VĐV tranh tài 4 nội dung: nam chính 7 km, nữ chính 5 km, nam trẻ 5 km, nữ trẻ 3 km; hệ học sinh THPT có 2 nội dung: 5 km nam và 3 km nữ.
Trước thềm giải đấu, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh tích cực chuẩn bị nhằm gặt hái thành tích cao nhất. Với Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku), việc chọn lựa học sinh có năng khiếu ở môn điền kinh để bồi dưỡng, đào tạo thi đấu các giải trong và ngoài tỉnh được triển khai ngay từ đầu năm học. Nhờ vậy, 2 năm qua, ngoài việc bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Gia Lai thì đơn vị này còn giành được nhiều giải thưởng tại các giải đấu trong tỉnh và khu vực.
Với lực lượng VĐV đông đảo, lại được rèn luyện kỹ càng, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2020. Có thể kể ra một số VĐV chất lượng như: Lê Quang Trung (lớp 11A4), Phạm Quang Vinh (lớp 11A3), Y Sinh (lớp 12B1), Rơ Lan H’Phiễu (lớp 12B5)... Đây là những ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành huy chương cá nhân ở hệ học sinh THPT. Theo cô Phạm Thị Diêu-Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, dự kiến cử 10 em tham gia thi đấu tại giải năm nay với mục tiêu bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn.
“Để chuẩn bị cho giải, hàng ngày, các em tự tập luyện. Đến cuối tuần, các em lên trường cùng tập với nhau dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Trường Phong. Các em ấy tập luyện rất chăm chỉ theo sự chỉ dẫn của giáo viên”-cô Diêu cho biết.
Các VĐV Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) tích cực luyện tập chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2020. Ảnh: Thiên Di
Các VĐV Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) tích cực luyện tập chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2020. Ảnh: Thiên Di
Là đương kim vô địch nội dung 5 km nam hệ THPT, em Lê Quang Trung đang nỗ lực tập luyện để bảo vệ thành tích này tại giải năm nay. Trung chia sẻ: “Cứ 5 giờ sáng là em bắt đầu chạy bộ khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về chuẩn bị đi học. Đến khoảng 2 giờ chiều, em ra sân chạy tiếp khoảng 1-2 tiếng. Cuối tuần thì em lên tập cùng với các bạn ở trường. Mục tiêu của em là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung 5 km nam tại giải đấu sắp tới”.
Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) giành giải ba toàn đoàn hệ THPT tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2019. Vừa qua, nhà trường đã tổ chức giải việt dã nhằm tuyển chọn những học sinh có năng khiếu để tổ chức bồi dưỡng trước khi tham gia giải năm nay.
Thầy Nguyễn Đình Thuận-Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: “Dự kiến năm nay, nhà trường cử 6 học sinh tham gia giải. Các em đang tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Mục tiêu chúng tôi đề ra ở giải năm nay chỉ là có huy chương cá nhân chứ không đua tranh giải toàn đoàn vì lực lượng không bằng những năm trước”.
Các VĐV trên đường đua tại Giải Việt dã Báo Gia Lai. Ảnh: Thiên Di
Các VĐV trên đường đua tại Giải Việt dã Báo Gia Lai. Ảnh: Thiên Di
Bên cạnh các đơn vị trường học, các địa phương trong tỉnh cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức giải cấp huyện để tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2020. Theo kế hoạch, vào cuối tuần này, huyện Đak Đoa sẽ tổ chức giải việt dã truyền thống năm 2020. “Sau giải này, chúng tôi sẽ tuyển chọn những VĐV có thành tích tốt nhất tham gia Giải Việt dã Báo Gia Lai”-bà Đặng Thị Hoài-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện-cho hay.
Huyện Đak Pơ cũng sẽ tổ chức giải việt dã truyền thống để tuyển chọn lực lượng VĐV thi đấu Giải Việt dã Báo Gia Lai. Đây là đơn vị rất mạnh về môn điền kinh, đặc biệt là nội dung việt dã và đã giành giải nhất toàn đoàn hệ phong trào tại giải năm trước. Tại giải năm nay, Đak Pơ vẫn sẽ là đối thủ nặng ký trong cuộc đua tranh ở các nội dung cá nhân cũng như ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn nhờ có dàn VĐV tài năng, giàu kinh nghiệm thi đấu.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.