Hội thao người cao tuổi toàn tỉnh Gia Lai lần thứ VI: Ấn tượng và lan tỏa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bên cạnh việc xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, phong trào thể dục thể thao cũng được Hội Người cao tuổi tỉnh đặc biệt quan tâm, giúp người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.
Mới đây, Hội thao người cao tuổi toàn tỉnh lần thứ VI-2019 do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Hội thao thu hút hơn 330 vận động viên đến từ 20 câu lạc bộ thể thao người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài ở 5 nội dung: bắn nỏ, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn và thể dục dưỡng sinh. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Người cao tuổi phường Yên Thế (TP. Pleiku), giải nhì và ba cho phường Phù Đổng (TP. Pleiku) và huyện Mang Yang. Gây ấn tượng với những khán giả đến cổ vũ hội thao là ông Nguyễn Xuyến ở phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Tuy đã 74 tuổi nhưng ông vẫn tham gia nhiệt tình, là tấm gương rèn luyện sức khỏe cho thế hệ trẻ noi theo.
 Người cao tuổi thi đấu môn bắn nỏ. Ảnh: H.P
Người cao tuổi thi đấu môn bắn nỏ. Ảnh: H.P
Tại hội thao, môn bắn nỏ có sự tranh chấp huy chương quyết liệt giữa phường Đống Đa và Yên Thế (TP. Pleiku). Tất cả giải thưởng ở các nội dung thi đấu đơn nam, đơn nữ và đồng đội nam-nữ ở nội dung này đều thuộc về vận động viên của 2 đơn vị trên. Còn ở môn cờ tướng, phần lớn vận động viên tham gia vẫn là những gương mặt quen thuộc ở các hội thao lần trước. Theo đó, giải nhất thuộc về kỳ thủ Nguyễn Văn Tiền (phường Yên Thế), giải nhì thuộc về kỳ thủ Nguyễn Văn Nghiên (phường Phù Đổng) và giải ba thuộc về kỳ thủ Phạm Văn Lương (huyện Mang Yang). Một số cụ cao tuổi đã thể hiện kinh nghiệm và trình độ thi đấu rất tốt so với mặt bằng chung của bộ môn cờ tướng phong trào.
Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải-nhận định: “Đối với người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, rèn luyện thể dục thể thao đã trở thành thói quen không thể thiếu. Đa phần các cụ sinh hoạt ở các câu lạc bộ như: bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, bắn nỏ và tập luyện thể dục dưỡng sinh. Dù ở nội dung nào, các cụ cũng nêu cao tinh thần tích cực nhằm nâng cao sức khỏe cho bản thân, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng ở địa phương. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức hội thao người cao tuổi nhằm tạo điều kiện để các cụ tham gia thi đấu và giao lưu”.
Đơn vị phường Phù Đổng thể hiện phần thi môn thể dục dưỡng sinh. Ảnh: H.P
Đơn vị phường Phù Đổng thể hiện phần thi môn thể dục dưỡng sinh. Ảnh: H.P
Trao đổi với P.V, bà Rơ Châm H'Yéo-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh-cho rằng: Với mong muốn giúp các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên là người cao tuổi tham gia. Nhiều hội viên nhờ tập luyện thường xuyên tại câu lạc bộ mà duy trì được sức khỏe tốt, tránh được nhiều căn bệnh mãn tính.  
 Khánh Phong

Có thể bạn quan tâm