Bức tranh trung thu 3D lập kỷ lục dài nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bên cạnh những hình thức đón trăng quen thuộc, người dân thủ đô có thêm điểm đến thú vị cho mùa trung thu năm nay: bức tranh 3D rộng gần 1.000 m2 ở Goldmark City.

Bức tranh tái hiện đầy đủ hình ảnh về một đêm rằm tháng 8 truyền thống như nghi thức rước đèn ông sao, múa rồng múa lân, phá cỗ… hay các hình ảnh về tranh Đông Hồ, truyện cổ tích Việt Nam, cảnh đẹp ba miền…

Tất cả sẽ được tái hiện theo cách “siêu thực” giúp thắp sáng ước mơ cổ tích cho các cô bé, cậu bé. Đây đồng thời là cách để trẻ em được sống trong bầu không khí trung thu ấm áp, đáng nhớ mà những thế hệ đi trước may mắn có được.

Với diện tích lên đến gần 1.000 m2, sáng tạo nghệ thuật này được tổ chức kỷ lục VietKings chứng nhận là “Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam".


 

Những hình ảnh quen thuộc của trung thu sẽ được tái hiện lại trên định dạng 3D. Ảnh: Phạm Hùng.
Những hình ảnh quen thuộc của trung thu sẽ được tái hiện lại trên định dạng 3D. Ảnh: Phạm Hùng.




Bên cạnh bức tranh 3D khổng lồ, lễ hội đường phố và trò chơi dân gian tại TNR Goldmark City Hà Nội cũng là điểm nhấn độc đáo. Trong đó bao gồm những “món ăn tinh thần” khó quên của tuổi thơ như rước lồng đèn, nhảy sạp, phá cỗ, múa lân, nghe chị Hằng và chú Cuội kể chuyện đêm rằm hay các chương trình biểu diễn ca nhạc đường phố...

Ngoài ra, cuộc thi "Check-in 3D - Nhận quà thích mê" còn được tổ chức dành cho tất cả quan khách đến lễ hội. Những hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Mùa trăng yêu thương” do TNR Holdings Vietnam tổ chức, diễn ra tại 136 Hồ Tùng Mậu từ ngày 23/9 đến 1/10.

Anh Minh Quang, chủ nhân căn hộ tại phân khu Ruby chia sẻ: “Thời bé, cứ đầu tháng 8 là tôi và bạn bè háo hức làm đèn ông sao. Tối nào cũng rước đèn để chờ đến đêm trăng rằm, theo đoàn múa lân đến các ngõ xóm, háo hức phá cỗ đêm trăng... Thế nhưng, con trai tôi bây giờ chỉ biết đến múa lân nếu tình cờ gặp trên đường. Cô con gái út lần đầu xem còn khóc thét vì sợ”.

Theo anh Quang, sự kiện “Mùa trăng yêu thương” năm nay là cơ hội để các con trải nghiệm trung thu đúng nghĩa, đồng thời giúp người lớn khơi dậy những ký ức thơ ấu ngọt ngào.

Giang Thư Quân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...