Thường trực Thành ủy Pleiku đối thoại với nông dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-11, Thành ủy Pleiku tổ chức hội nghị đối thoại với 150 cán bộ, hội viên nông dân đại diện cho hơn 12 ngàn nông dân trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Đinh Yến
Toàn cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Đinh Yến

Tại buổi đối thoại, 27 câu hỏi được các đại biểu gửi đến Thường trực Thành ủy và các ngành chức năng liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nông dân như: về công tác cán bộ Hội ở cơ sở, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Cơ chế, điều kiện để các cấp Hội chủ động  tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, thành lập hợp tác xã và tổ liên kết do nông dân làm chủ. Bên cạnh là nhóm vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình dự án nông nghiệp, nông dân, nông thôn; một số chính sách về quyền lợi và đời sống của nông dân; chính sách vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh... cũng được các đại biểu phản ánh, kiến nghị.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, ban, ngành của thành phố đã giải đáp một số vấn đề đại biểu nêu. Thành ủy Pleiku cũng làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác Hội, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên nông dân các cấp; cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; giải quyết việc làm cho nông dân.


                                                                                             ĐINH YẾN
 

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.