Tập huấn nghiệp vụ cho 222 cán bộ Hội LHPN cấp cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 15-10, tại trường Chính trị tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 222 học viên là chủ tịch Hội LHPN của các xã, phường, thị trấn. 
Chia làm 2 lớp ( mỗi lớp 111 người) , trong thời gian từ ngày 15 đến 19-10, các học viên sẽ được bồi dưỡng 10 chuyên đề nâng cao kỹ năng tổ chức điều hành các phong trào và hoạt động Hội, giúp vận dụng cụ thể, phù hợp với từng địa phương.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Cụ thể là các nội dung và kỹ năng: nắm bắt tình hình tư tưởng, phát hiện dấu hiệu vi phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dẫn đến điểm nóng và công tác phối hợp xử lý, giải quyết điểm nóng; một số nội dung mới trong công tác thi đua khen thưởng, kỹ năng tập hợp số liệu và viết báo cáo tháng, quý, năm; công tác tuyên truyền của hội trên các phương tiện truyền thông; công tác quản lý và sử dụng tài liệu, mạng xã hội, trang web; hướng dẫn tổ chức đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền; bảo đảm an toàn thực phẩm trong chuỗi sản xuất, kinh doanh thực phẩm nguồn gốc thực vật và động vật; công tác tuyên truyền và giải pháp hạn chế tín dụng đen và mua hàng hóa lãi suất cao; vai trò của tổ chức Hội trong công tác tuyên truyền phòng chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Ngoài ra, các học viên còn có buổi đối thoại trực tiếp với Thường trực Tỉnh uỷ về các vấn đề liên quan đến công tác Hội trong năm 2018.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.