Gia Lai: Trên 600 phụ nữ được khám sàng lọc ung thư vú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 13-10, tại Khoa Khám- Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai, trên 600 lượt chị em được tư vấn, khám sàng lọc bệnh ung thu vú. Chương trình do Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức.
Các bác sĩ tư vấn kiến thức về phòng chống bệnh ung thư vú cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Các bác sĩ tư vấn kiến thức về phòng chống bệnh ung thư vú cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Trực tiếp thăm khám là đoàn bác sĩ thuộc Bệnh viện Bạch Mai do Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Cẩm Phương- Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn. Chị em phụ nữ ngoài được khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú còn được các bác sĩ hướng dẫn các bước khám vú tại nhà, tư vấn kiến thức về phòng- chống, phát hiện sớm bệnh ung thư vú. Việc tư vấn, khám sàng lọc trong ngày 13-10 là hoàn toàn miễn phí.
Riêng những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh ung thư vú sẽ được chỉ định đến khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong ngày 14-10. Bệnh nhân có bảo hiểm y tế sẽ được thanh toán theo quy định, còn lại thì chi trả theo phí dịch vụ.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.