Cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp mê hồn ở Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng mênh mông hẳn sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn xách balo lên Đà Lạt dù trước đó bạn đã “thuộc lòng” thành phố này rồi.

Đà Lạt đúng thật là thành phố không bao giờ chịu cũ. Bạn nghĩ mình đã khám phá đến chán chê từng góc phố, từng con đường nhưng rồi mỗi năm lên đây là lại có cảm giác đang thăm thú mọi thứ... từ đầu! Vì Đà Lạt lâu lâu lại có thêm những thứ thật hay ho như là một homestay mới toanh, một góc chụp ảnh siêu ảo hay một cánh đồng hoa đẹp mê mệt. Nếu như năm ngoái, cánh đồng hoa hướng dương ở Đơn Dương đã gây bão thì năm nay cánh đồng hoa cẩm tú cầu chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ.
 


Chắc hẳn bạn đã thấy hoa cẩm tú cầu ở đâu đó trong thành phố ngàn hoa và "xiêu lòng" bởi những bông hoa mang rất nhiều màu sắc mà ấn tượng nhất là sắc xanh ngọt ngào. Một đóa hay một khóm cẩm tú cầu đã xinh đẹp nhường ấy. Thử tưởng tượng nếu trước mặt là cả một cánh đồng hoa mênh mông bạt ngàn thì ai mà không nôn nao cơ chứ!
 


Cánh đồng này rộng hơn 2 hecta với những khóm hoa cẩm tú cầu ẩn mình dưới những tán rừng thông xanh mát. Tất cả hòa quyện lại và tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ như trong truyện cổ tích.
 



Rất nhiều cặp đôi đã chọn khung cảnh lãng mạn tại đây làm địa điểm để chụp ảnh cưới. Với những tấm ảnh được chụp bằng flycam, ai cũng sửng sốt khi nhìn từ trên cao, khung cảnh không khác gì những thước phim nơi trời Âu với cả một cánh đồng hoa rộng lớn lung linh dưới nắng sớm.
 


Cư dân mạng đang rất phấn khích và lên kế hoạch để được chứng kiến tận mắt cũng như ghi lại những tấm ảnh thật đẹp tại đây. Tuy vậy, vấn đề các bạn trẻ kéo đến quá đông, chen lấn chụp ảnh khiến hoa hư hại đang khiến rất nhiều người lo ngại. Vì vậy, nếu có lên kế hoạch thưởng hoa thì hãy có ý thức bảo vệ và giữ gìn vườn hoa các bạn nhé!

Theo nld/Tri Thức Trẻ

Vị trí: Huyện Lạc Dương, bên cạnh tỉnh lộ 723 nối thành phố Đà Lạt và thành phố Nha Trang.

Từ trung tâm thành phố, chỉ cần đi thẳng Quốc Lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo). Sau đó, rẽ vào đường Trần Quý Cáp, tiếp đó rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh rồi cứ đi thẳng hướng hồ Than Thở sẽ ra được tỉnh lộ 723. Mất khoảng 40 phút nếu chạy xe máy cho quãng đường dài 15km này.

Có thể bạn quan tâm

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 8: Đồi A1 - bùn, máu và hoa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 8: Đồi A1 - bùn, máu và hoa

Ngọn đồi A1 giờ đã ngủ yên dưới tán lá xanh ngát của những cây nhãn, vải, tếch, phượng đỏ, tùng, thông, đa, tre… và điểm xuyết thêm màu trắng tinh khôi của hoa ban. Du khách đến đây, ai cũng dừng lại hồi lâu trước dòng chữ “A1: bùn - máu và hoa” được đặt trang trọng trên đỉnh đồi.
Một lần 'chạm' Angkor Bài 3: Choáng ngợp Angkor (*)

Một lần 'chạm' Angkor Bài 3: Choáng ngợp Angkor (*)

Quần thể kiến trúc Angkor có đến 108 đền tháp nằm rải rác trong Công viên khảo cổ Angkor rộng lớn ở Siem Reap. Trong chuyến đi ngắn ngủi này, chúng tôi chỉ có thể “cưỡi ngựa xem hoa” Angkor Wat, Angkor Thom và đền Ta Prohm. Nhưng cái nhìn thoáng qua ấy cũng đủ làm chúng tôi choáng ngợp và sững sờ…
Nhớ một “công việc quan trọng” thời kháng chiến

Nhớ một “công việc quan trọng” thời kháng chiến

(GLO)- Thượng tuần tháng 3 vừa qua, trong lần về thị xã An Khê gặp chị Văn Thị Ngọc-người đảng viên hoạt động trong lòng địch, nghe chị kể chuyện những lần chị bí mật rải truyền đơn, dán áp phích có nội dung chống chế độ Mỹ-ngụy trong thị trấn An Khê ngày trước, bao ký ức lại ùa về trong tôi.
Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Trở về thời bình sau cuộc chiến, như nhiều cựu chiến binh khác, ông Lê Trường Giang (Trưởng ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 16, Ủy viên Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh) bắt tay chăm lo kinh tế.