Lịch nghỉ học, trở lại trường của học sinh: Nhiều nơi cho nghỉ hết tháng 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TPHCM, Hà Nội và nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2.2021 để phòng dịch. Trong khi đó, Đồng Tháp và một số tỉnh, học sinh sẽ trở lại trường từ 17.2.
Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch.
Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch.
Do dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hiện nhiều địa phương đã điều chỉnh, cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch.
Lịch nghỉ học và lịch trở lại trường chính thức của học sinh 63 tỉnh, thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được Lao Động cập nhật đến 15h ngày 15.2 như sau:
63. Hà Nội: UBND TP.Hà Nội đồng ý cho học sinh tạm dừng đến trường từ 17.2 đến hết tháng 2 để phòng chống dịch COVID-19.
Trong thời gian học sinh ở nhà, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến cho học sinh; chủ động phối hợp với phụ huynh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.
62. TPHCM: Ngày 14.2, UBND TPHCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học online đến hết ngày 28.2.
61. Thanh Hóa: Theo lãnh đạo Sở GDĐT Thanh Hóa, ngày 15.2, Sở đã có thông báo cho học sinh phổ thông và trẻ mầm non trong tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ bảy, ngày 20.2 và đi học trở lại từ thứ hai, ngày 22.2.
Các cơ sở giáo dục triển khai hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT khi học sinh đi học trở lại; xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học.
60. Bình Thuận: Ngày 15.2, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo, kéo dài thời gian cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ngừng đến trường đến hết ngày 21.2.2021 và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22.2.2021.
59. Bình Dương: Bình Dương cho học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch COVID-19.
Học sinh khối THCS và THPT sẽ nghỉ học đến hết ngày 21.2, ngày 22.2 sẽ đi học trở lại. Trong thời gian nghỉ học, các trường tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học cho học sinh.
58. Hà Tĩnh: Học sinh sẽ trở lại trường vào ngày mùng 6 tháng Giêng tức ngày 17.2.
Chiều 15.2, ông Cao Ngọc Châu - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, tại Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 nên lịch học của học sinh vẫn thực hiện theo kế hoạch trước đó là đi học trở lại vào ngày 17.2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Tuy nhiên, để tiếp tục phòng chống dịch, khi đi học, các em học sinh phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh trường lớp, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tụ tập đông người.
57. Cần Thơ: Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới; các trường phổ thông rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.
56. Hải Dương: Giám đốc Sở GDĐT Hải Dương - ông Lương Văn Việt – đã ký thông báo gửi các trường về việc cho phép học sinh tiếp tục tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán đến hết ngày 28.2.
55. Nam Định: Học sinh, học viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn trở lại trường vào ngày 17.2.
54. Hưng Yên: Theo công văn số 212 của UBND tỉnh, học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 1.2 đến khi có thông báo đi học trở lại.
53. Thái Bình: Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19 từ 1.2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
52. Quảng Ninh: Theo chỉ thị của UBND tỉnh, Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo để tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.
Toàn bộ học sinh nghỉ từ ngày 28.1 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
51. Hải Phòng: Theo công văn số 624 của UBND TP, học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 29.1 đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch COVID-19.
50. Hà Nam: Ngày 2.2, UBND tỉnh Hà Nam có Công văn 292/UBND- KGVX về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết 16.2 để phòng, chống dịch bệnh.
49. Ninh Bình: Sở GDĐT điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 như sau: Đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX nghỉ Tết từ ngày 04.02 đến hết ngày 16.2.
48. Bắc Ninh: Học sinh, sinh viên tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục nghỉ học từ ngày 17.2 đến ngày 21.2 để phòng, chống COVID-19.
Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đồng thời xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, chiều 15.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra văn bản với nội dung chỉ đạo như sau: Thứ nhất, cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường: tiểu học; trung học cơ sở; trung học phổ thông; các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trung tâm ngoại ngữ, tin học; trung tâm Giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ, chính khóa, hỗ trợ phát triển và hòa nhập giáo dục, Trường CĐSP Bắc Ninh... trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17.02 đến hết ngày 21.02.
Thứ hai, trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tiễn, theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học nêu trên tố chức dạy học trực tuyến qua truyền hình và Internet theo kế hoạch, đồng thời chủ động phối hợp với cơ sở y tế, phụ huynh học sinh, đảm bảo tốt công tác quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh, nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định; thường xuyên báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.
47. Phú Thọ: Sở GDĐT tỉnh yêu cầu thông báo cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX… trong toàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 3.2 cho đến hết ngày 16.2.
46. Thái Nguyên: UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nghỉ học từ ngày 1.2.2021 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16.2.2021) để phòng, chống dịch COVID-19.
45. Lạng Sơn: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 4.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021.
44. Yên Bái: Học sinh nghỉ từ 8.2 đến hết 18.2.2021 (tức 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 7 tháng Giêng năm Tân Sửu).
43. Hòa Bình: Thời gian nghỉ Tết Nguyên Tân Sửu được điều chỉnh do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, học sinh các cấp được nghỉ học từ 1.2 cho đến khi có thông báo mới.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GDĐT yêu cầu phòng GDĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thuộc phạm vi quản lý của đơn vị tổ chức giao nhiệm vụ, bài tập làm ở nhà cho học sinh bằng các hình thức phù hợp; Tổ chức rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học (xây dựng các chủ đề ôn tập hỗ trợ kiến thức, kỹ năng hoặc tiếp tục triển khai chương trình học kỳ II ở một số môn học) để tổ chức dạy học qua internet, hoặc lựa chọn các công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng trường, từng giáo viên, học sinh để triển khai thực hiện.
42. Vĩnh Phúc: Học sinh toàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 1.2 cho đến khi có thông báo đi học lại.
41. Lai Châu: Ngày 1.2, Sở GDĐT tỉnh Lai Châu thông báo cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 1.2 cho đến khi có thông báo mới.
Cơ sở giáo dục trung học cơ sở, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ 10 ngày liên tục, từ 7.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021.
40. Tuyên Quang: Sở GDĐT đã có văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học, phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, học sinh Tuyên Quang nghỉ học từ 1.2, cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
39. Điện Biên: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đối với tất cả các cấp học từ ngày 3.2.2021. UBND tỉnh Điện Biên giao Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch dạy bù chương trình khi có thông báo của UBND tỉnh cho phép tổ chức các hoạt động giáo dục trở lại; hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên ôn tập, củng cố kiến thức, chỉ đạo việc dạy và học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn.
38. Sơn La: Theo thông báo của Sở GDĐT, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 1.2 đến hết ngày 16.2.
37. Lào Cai: Trẻ mầm non, học sinh phổ thông (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 4.2.2021 đến hết ngày 20.2.2021.
36. Cao Bằng: Toàn bộ 129.304 học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1.2 để phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.
35. Bắc Kạn: Học sinh các bậc học trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 30.1 đến hết ngày 16.2 (mùng 5 Tết Nguyên đán).
34. Bắc Giang: Cán bộ, giáo viên, học sinh được nghỉ học phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 4.2 cho đến khi có thông báo đi học lại.
33. Hà Giang: Thời gian nghỉ phòng chống COVID-19 và nghỉ Tết Nguyên đán đối với cấp học Mầm non, cấp Tiểu học, cấp THCS và bổ túc THCS, cấp THPT và bổ túc THPT là từ ngày 1.2 đến khi có thông báo tiếp theo.
32. Nghệ An: Các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An bắt đầu nghỉ từ ngày 8.2.2021 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16.2.2021 (tức ngày mồng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).
31. Quảng Bình: UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản hoả tốc yêu cầu ngành GDĐT Quảng Bình cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4.2.2021 để phòng chống dịch bệnh. Quyết định cho phép tất cả học sinh, sinh viên thuộc tất cả các trường học trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 21.2.
30. Quảng Trị: Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 5.2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
29. Thừa Thiên - Huế: Đối với học sinh, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8.2.2021 (thứ hai) đến hết ngày 16.2.2021 (thứ ba, tức là từ ngày 27 tháng chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Tân Sửu).
28. Quảng Nam: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu là 8 ngày từ 7.2 đến 16.2.2021 (tức 26.12 đến 5.1 Âm lịch năm Tân Sửu).
27. Quảng Ngãi: Học sinh mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 4.2.2021 đến hết 16.2.
26. Đà Nẵng: Trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, THCS và các trường, trung tâm trực thuộc sở được nghỉ từ ngày 8.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021.
25. Đắk Lắk: Chiều 15.2, theo Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk. Sở có công văn về việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở GDĐT trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 17.2 (mùng 6 Tết).
Sở GDĐT yêu cầu, các đơn vị giáo dục tổ chức vệ sinh trường, lớp trước khi đón HSSV trở lại trường; thường xuyên vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho HSSV và cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên.
24. Đắk Nông: Học sinh sẽ được nghỉ Tết Âm lịch 2021 từ ngày 4.2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
23. Lâm Đồng: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu cùng phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 3.2 đến khi có thông báo mới.
22. Kon Tum: Học sinh nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021, cùng nghỉ học để phòng dịch từ ngày 3.2 cho đến khi có thông báo đi học lại.
21. Gia Lai: Theo công văn số 195/SGDĐT-VP của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai được ban hành ngày 30.1 gửi tới các đơn vị, trường học trên địa bàn, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai thông báo cho các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30.1 cho đến khi có thông báo mới.
20. Bạc Liêu: Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 và nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 5.2.2021 đến khi có thông báo đi học trở lại.
19. Đồng Nai: Học sinh toàn tỉnh được nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 4.2.2021 đến ngày 16.2 để phòng chống COVID-19.
Như vậy, Đồng Nai cho học sinh nhập học trở lại vào ngày 17.2, nhưng yêu cầu toàn bộ giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường.
18. Khánh Hòa: Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Khánh Hòa quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học 9 ngày liên tục: từ ngày 8.2.2021 (thứ Hai) đến hết ngày 16.2.2021 (thứ Ba).
17. Sóc Trăng: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2021 kéo dài 2 tuần, từ ngày 8.2 đến hết 20.2.
16. Bình Định: Học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 3.2.2021 đến khi có thông báo đi học trở lại.
15. Cà Mau: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 từ ngày 7.2.2021 đến ngày 21.2.2021.
14. Bến Tre: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 từ ngày 8.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021 (ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng 2021).
13. Long An: Học sinh được nghỉ Tết Âm lịch từ 2.2 đến khi có thông báo đi học trở lại.
12. Tây Ninh: Học sinh toàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống dịch COVID 19 từ ngày 2.2 đến hết ngày 19.2.2021.
11. Trà Vinh: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 4.2 cho đến khi có thông báo đi học lại.
10. Ninh Thuận: Ngày 2.2, ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ký văn bản đồng ý cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn Ninh Thuận được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 3 - 16.2 theo đề nghị của Sở GDĐT Ninh Thuận.
Theo đó, giao Sở GDĐT Ninh Thuận chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện đúng quy định; đồng thời, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để có giải pháp xử lý kịp thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.
9. Bình Phước: Mầm non nghỉ từ 8.2 đến hết 19.2; Các cấp học khác từ ngày 10 đến hết 16.2. Hiện, Sở chưa có thông báo chính thức về việc có tiếp tục cho học sinh nghỉ học hay đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
8. Phú Yên: Trong công văn hỏa tốc tối 1.2, Sở GDĐT Phú Yên thông báo cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh dừng đến trường từ ngày 2.2 đến ngày 21.2.2020.
7. Vĩnh Long: Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở thông báo và cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông được nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 3.2 đến ngày 6.2.2021. Từ ngày 8.2 đến ngày 21.2.2021 học sinh được nghỉ Tết Âm lịch theo Thông báo số 2599/TB-SGDĐT ngày 28.12.2020 của Sở GDĐT.
6. Tiền Giang: Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 3.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021 .
5. An Giang: Các cháu trường mầm non, học sinh, học viên các trường phổ thông các cấp, các trung tâm giáo dục thường xuyên được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 2.2 đến hết 16.2.
4. Kiên Giang: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 từ ngày 3.2 cho đến khi có thông báo chính thức đi học lại.
3. Bà Rịa - Vũng Tàu: UBND tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ 2.2 đến hết ngày 17.2.
Tỉnh giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch triển khai thực hiện công tác vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị sẵn sàng phương án đưa học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bảo đảm tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
2. Hậu Giang: Học sinh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 3.2.2021 đến hết ngày 16.2.2021.
1. Đồng Tháp: Ngày 15.2, Sở GDĐT Đồng Tháp ban hành Công văn chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Theo đó, ngày 17.2, các cơ sở giáo dục trong tỉnh trở lại hoạt động, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác sau kỳ nghỉ Tết.
TRANG HÀ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.