Gia Lai: Phân bổ 75.000 liều vắc xin AstraZeneca cho các địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-11, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 4891/VP-KGVX gửi Sở Y tế về Kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng dịch Covid-19 (AstraZeneca) do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ cho tỉnh (75.000 liều).

Phân bổ 75.000 liều vắc xin AstraZeneca cho các địa phương trên địa bàn Gia Lai. Ảnh minh họa, nguồn internet
Phân bổ 75.000 liều vắc xin AstraZeneca cho các địa phương trên địa bàn Gia Lai. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh thống nhất với dự thảo Kế hoạch Tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng 75.000 liều vắc xin phòng dịch Covid-19 (Astrazeneca) Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ cho tỉnh Gia Lai do Sở Y tế trình tại Tờ trình số 4179/TTr-SYT ngày 4-11-2021. Yêu cầu hoàn thành tiêm trước ngày 15-11-2021.

Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh giao Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh ký ban hành Kế hoạch và chịu trách nhiệm chỉ đạo các Tiểu ban tiêm chủng, các địa phương, đơn vị tổ chức tiêm chủng) cho các đối tượng đảm bản an toàn, đúng quy định.

Vắc xin sẽ được phân bổ đến các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố để tiêm trả mũi cho những người đã tiêm mũi 1 AstraZeneca từ 6 tuần trở lên; ưu tiên vùng nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh và địa bàn đông dân sinh sống, nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng-chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.


>> Phụ lục I - Phân phối vắc xin tiêm phòng Covid-19
 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).