Phát hiện 1 bệnh nhân Covid-19 ở Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, ngày 27-8, ngành Y tế ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 tại huyện Chư Prông, nâng tổng số bệnh nhân toàn tỉnh ghi nhận trong ngày lên 5 trường hợp. Đó là bệnh nhân P.T.Q. (trú tại thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn).
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh giao Ban Chỉ đạo huyện Chư Prông phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan thần tốc truy vết, khoanh vùng tạm thời đối với nhà ở của bệnh nhân P.T.Q. tại thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn; rà soát kỹ để phát hiện kịp thời và bổ sung các mốc dịch tễ phù hợp; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung đối với tất cả các F1; thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà đối với F2.
Cùng với đó, Ban Chỉ đạo huyện Chư Prông tiếp tục đánh giá nguy cơ theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31-5-2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia để triển khai phù hợp các biện pháp phòng-chống dịch trên địa bàn quản lý; duy trì tổ Covid cộng đồng; đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội và hỗ trợ cho người dân trong khu vực khoanh vùng.
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.