Gia Lai: Thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 9-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính đến 7 giờ ngày 9-8, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 26 trường hợp này đều phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 9-8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 231 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 224 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
Về công tác xét nghiệm và quản lý tại khu cách ly tập trung, ngày 8-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm cộng đồng cho 440 người tại khu vực 169 Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku và 472 người dân đến khám tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, kết quả âm tính.
Ngày 8-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 6.074 người đang được cách ly tập trung; có 237 người đang thực hiện cách ly tại các khách sạn. 
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng-chống dịch. 
NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.