Gia Lai: Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 ra viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 17-3, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia Lai hoàn tất các thủ tục và giải quyết xuất viện cho 3 bệnh nhân Covid-19 gồm: bệnh nhân 1952 (huyện Ia Pa), 1982 (thị xã Ayun Pa) và 1896 (TP. Pleiku). Các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm 5 lần âm tính liên tục với SARS-CoV-2 và đảm bảo các điều kiện xuất viện theo yêu cầu.
3 trường hợp được ra viện chiều ngày 17-3. Ảnh: Như Nguyện
3 trường hợp được ra viện chiều ngày 17-3. Ảnh: Như Nguyện
Sau khi được cán bộ y tế trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế và giấy ra viện, các bệnh nhân được xe cứu thương chuyên dụng đưa về nhà tiếp tục cách ly có giám sát tại nhà 14 ngày (kể từ ngày 19-3) theo quy định. Tính đến ngày 17-3, đã qua 34 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nào, tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 27 ca. Hiện chỉ còn 1 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
Hiện Bệnh viện dã chiến cũng đã làm tờ trình gửi Sở Y tế xem xét phương án chuyển bệnh nhân còn lại qua Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) để giải phóng Bệnh viện dã chiến trong thời gian tới.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.