Gia Lai: Bệnh nhân tái dương tính Covid-19 xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-3, bệnh nhân 1696-bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 (ở thị xã Ayun Pa) cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai đã được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm 5 lần âm tính liên tục với SARS-CoV-2 và đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu.
Các bác sĩ chúc mừng các trường hợp ra viện. Ảnh: Như Nguyện
Các bác sĩ chúc mừng các trường hợp ra viện. Ảnh: Như Nguyện
Cùng ngày, 5 F1 là người nhà của bệnh nhân 1696 cách ly tại Bệnh viện dã chiến cũng được xuất viện. Trước khi xuất viện, họ được cán bộ y tế trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế và giấy ra viện, sau đó được xe cứu thương chuyên dụng đưa về nhà tiếp tục cách ly có giám sát tại nhà 14 ngày (kể từ ngày 15-3) theo quy định.
Tính đến ngày 15-3, đã qua 32 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nào, tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 27 ca. Hiện còn 4 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.