Đại biểu trẻ nhất dự Đại hội Đoàn; Mong có nhiều dự án hỗ trợ học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
A Khuyến (sinh năm 2007), Bí thư chi đoàn lớp 10A, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT H.Kon Plông (Kon Tum) là một trong những đại biểu trẻ nhất nước tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Là người dân tộc Xơ Đăng, sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Kon Plông, nên A Khuyến thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của học sinh người đồng bào thiểu số. Có năng khiếu về thể thao, văn nghệ từ nhỏ nên A Khuyến sớm bén duyên với hoạt động Đoàn, Đội. Ngay từ bậc THCS, A Khuyến đã luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, tình nguyện. Từ những đóng góp của bản thân, A Khuyến được bầu làm Ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội trường THCS Măng Đen, H.Kon Plông.

A Khuyên (giữa) thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Ảnh: Đức Nhật
A Khuyên (giữa) thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Ảnh: Đức Nhật
Không chỉ vậy, A Khuyến còn là đại biểu Hội đồng trẻ em cấp tỉnh. Cậu học trò người Xơ Đăng luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội đồng, đóng góp nhiều ý kiến về vấn đề trẻ em, quyền của trẻ em. A Khuyến cũng là đại diện phản ánh tâm tư nguyện vọng của trẻ em, thiếu nhi trên địa bàn huyện.
Vào tháng 3 vừa qua, A Khuyến vinh dự được kết nạp vào Đoàn. Cũng từ đây, A Khuyến trở thành đoàn viên trẻ tuổi nhất tỉnh Kon Tum được tham dự đại hội Đoàn cấp huyện, tỉnh.
A Khuyến cho hay bản thân rất vinh dự khi trở thành một trong 980 đại biểu đại diện cho 22 triệu đoàn viên trên cả nước tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
“Chính niềm đam mê phong trào và sự ngưỡng mộ các anh chị cán bộ Đoàn đi trước đã tạo động lực để em mạnh dạn ứng cử vào chức danh Bí thư Chi đoàn lớp 10A. Được tập thể đoàn viên của trường tín nhiệm bầu vào BCH Đoàn trường và em rất vinh dự được bầu là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng, là một kỷ niệm không thể nào quên của em khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, A Khuyến chia sẻ.
Đến với đại hội, A Khuyến kỳ vọng các tổ chức Đoàn quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho đoàn viên, thanh niên vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, A Khuyến cũng mong rằng các tổ chức Đoàn quan tâm hơn về các mô hình phát triển kinh tế gắn với những thế mạnh, sẵn có của địa phương, từ đó tạo sinh kế để đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế xây dựng cuộc sống và có điều kiện gây quỹ hoạt động của đoàn cơ sở.
“Là học sinh ở huyện miền núi, hơn ai hết em thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của học sinh vùng cao. Có những bạn vào mùa đông không có áo ấm đến trường. Có những bạn lại thiếu sách vở, giày dép. Cũng có những nơi, bữa ăn hằng ngày của trẻ em chỉ có cơm trắng với cá khô. Do đó, em mong rằng sẽ có nhiều dự án, mô hình hướng đến đời sống của học sinh vùng sâu vùng xa trên cả nước”, A Khuyến nói.
Đến với Đại hội Đoàn toàn quốc, cậu học trò Xơ Đăng cũng mong rằng sẽ được giao lưu, học hỏi những cách làm hay, những ý tưởng sáng tạo để phục vụ cộng đồng, xây dựng quê hương.
Thầy Bùi Văn Minh, Bí thư Đoàn trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT H.Kon Plông, nhận xét A Khuyến là học sinh khá, giỏi trong suốt 9 năm học qua. Ngoài ra, A Khuyến còn là Bí thư Đoàn hoạt động năng nổ trong tất cả các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của nhà trường, địa phương; luôn kịp thời triển khai đầy đủ, có hiệu quả các công việc của trường học, của Đoàn trường.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.