3 ứng viên 33 tuổi được đề nghị xét công nhận là phó giáo sư là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022. Trong đó có 3 chàng trai 33 tuổi.
3 người trẻ nhất trong danh sách ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022 này cùng 33 tuổi, tức sinh năm 1989, gồm: Hoàng Thanh Tùng (Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Đoàn Văn Trường (Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa), Phạm Minh Quân (Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
 
Phạm Minh Quân (Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Ảnh: NVCC
Phạm Minh Quân (Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Ảnh: NVCC
Phạm Minh Quân sinh ngày 5.4.1989, được cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Hóa dược năm 2018 tại Trường ĐH Toulouse III-Paul Sabatier, Cộng hòa Pháp. Vào ngày 21.22022, Quân được Chủ tịch Viện Hàn lâm bổ nhiệm giữ chức Phó Viện trưởng Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên. Lĩnh vực phụ trách của Quân là giúp Viện trưởng trong quản lý và điều hành các lĩnh vực: Hợp tác quốc tế, Công nghệ thông tin, một số công việc thuộc lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ (Luật KHCN, công bố khoa học)...
Trước đó, Quân là Phó giám đốc Trung tâm Hóa thực vật và Công nghệ Nano Y sinh, Viện Hóa học các HCTN.
 
Đoàn Văn Trường (Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa). Ảnh: NVCC
Đoàn Văn Trường (Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa). Ảnh: NVCC
Đoàn Văn Trường từng được vinh danh với giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” của TƯ Đoàn năm 2020 nhờ đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên. Trường cũng từng nhiều năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
Tính đến nay, ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022 này đã có nhiều bài báo đăng trên tạp chí quốc tế nằm trong danh mục ISI/Scopus, xuất bản 3 sách chuyên khảo phục vụ giảng dạy đại học tại các nhà xuất bản uy tín như: Nhà xuất bản Giáo dục và Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội...
 
Hoàng Thanh Tùng (Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Ảnh: NVCC
Hoàng Thanh Tùng (Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Ảnh: NVCC
Ứng viên tuổi 33 được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022 là Hoàng Thanh Tùng. Tùng tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học, Trường Đại học Đà Lạt. Sau đó làm việc tại Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên. Đến nay, Tùng đã có gần cả trăm công bố khoa học (chương sách, bài báo ISI, quốc tế, trong nước...) đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước. Trong số đó có nhiều công bố khoa học về cây hoa cúc. Đáng chú ý, công trình khoa học “Sản xuất cây hoa cúc quy mô lớn bằng phương pháp vi thủy canh có bổ sung nano bạc dưới điều kiện chiếu sáng LED” của Tùng được xem là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về việc sử dụng một kỹ thuật mới trong nhân giống thực vật, tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong sản xuất cây giống với quy mô lớn. Nghiên cứu này đã cung cấp các dẫn liệu khoa học mới có giá trị, là tài liệu tham khảo hữu ích cho lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, đồng thời, mở ra hướng nghiên cứu mới có tiềm năng ứng dụng trong lĩnh vực nhân giống thực vật.

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 356 ứng viên được hội đồng giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022.

So với danh sách ứng viên được hội đồng giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022, đã có 86 ứng viên bị loại, trong đó có 16 ứng viên giáo sư và 70 ứng viên phó giáo sư.

Theo Xuân Phương (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.