Gia Lai: Huy động nhiều lực lượng tham gia chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để phòng-chống dịch Covid-19, tỉnh ta đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc, trong đó có sự đóng góp đáng ghi nhận của các cơ sở y tế tư nhân và đội ngũ tình nguyện viên.
Tình nguyện chống dịch
Cuối tháng 7 vừa qua, Sở Y tế đã kêu gọi nhân viên y tế, sinh viên đã tốt nghiệp các trường y tế đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng-chống dịch Covid-19. Chỉ một thời gian ngắn, Sở Y tế đã nhận được hàng chục lá đơn tình nguyện tham gia phòng-chống dịch. Chị Rcom Dương Ngọc Hân (SN 1998, 54A Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: “Tôi học chuyên ngành điều dưỡng và có thời gian học việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, lực lượng y tế tuyến đầu đang chịu nhiều áp lực, công việc quá tải nên tôi mong được chia sẻ một phần nhỏ bé vào nhiệm vụ chung. Tôi mong muốn được tham gia chống dịch tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh”.  
Chị Rcom Dương Ngọc Hân (bên phải) và mẹ theo dõi thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Chị Rcom Dương Ngọc Hân (bìa phải) và mẹ theo dõi thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Thời gian qua, nhiều sinh viên các ngành học khác cũng viết đơn xin được tham gia công tác phòng-chống dịch Covid-19. Sinh viên Nguyễn Huyền Trang (SN 1999, 26/15 Sư Vạn Hạnh, tổ 5, phường Hội Thương, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi đang học năm cuối tại Học viện Hành chính Quốc gia-Phân viện TP. Hồ Chí Minh. Khi thấy Sở Y tế thông báo kêu gọi tình nguyện viên tham gia chống dịch, tôi đã viết đơn đăng ký. Nếu được chọn tham gia, tôi có thể làm công tác truy vết, điều tra dịch tễ… Tôi nghĩ tình hình dịch sẽ còn kéo dài và diễn biến phức tạp nên mỗi người dân cần chung sức, đồng lòng để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Khi biết ý định này của tôi thì gia đình đều tán thành, ủng hộ”.
Y tế tư nhân cùng chung sức
Trong đợt dịch lần thứ 3 vào đầu năm 2021, Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai đã tạo điều kiện cho tỉnh mượn cơ sở để thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Đợt dịch lần này, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng công tác phòng-chống dịch. Ông Đỗ Đình Bằng-Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai-thông tin: Chúng tôi tiếp tục cho tỉnh mượn cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng-chống dịch. Cơ sở chúng tôi còn chuẩn bị đầy đủ trang-thiết bị, đặc biệt là nguồn oxy đầy đủ và đảm bảo hệ thống oxy trung tâm để điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, chúng tôi còn điều động 15 nhân lực qua Bệnh viện dã chiến tỉnh, trong đó có 3 bác sĩ hồi sức. “Dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì công tác phòng-chống dịch cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân”-ông Bằng cho hay.
9-8-2021-Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh được Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai cho mượn cơ sở vật chất. Ảnh Như Nguyện
Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh được Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai cho mượn cơ sở vật chất. Ảnh: Như Nguyện
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Tuấn, ngành Y tế đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên y tế từ cơ sở cho tới tuyến tỉnh cùng tham gia công tác phòng-chống dịch, đặc biệt là công tác phát hiện sớm, truy vết, khoanh vùng và tham gia chốt chặn để kiểm soát những công dân về từ vùng dịch. Đồng thời, nhân viên y tế còn tham gia làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, kiểm soát những người cách ly tại nhà và đưa công dân đi cách ly tập trung. Vì vậy, ngành Y tế kêu gọi tất cả các cơ sở y tế công lập, y tế tư nhân, y tế trường học, nhân viên y tế nghỉ hưu, sinh viên các trường y cùng với toàn thể người dân chung tay phòng-chống dịch Covid-19. “Đối với tình nguyện viên, chúng tôi sẽ phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực. Với tình nguyện viên là cán bộ y tế đã nghỉ hưu, lớn tuổi thì ngành Y tế sẽ xem xét, phân loại, tập huấn, tiến hành tiêm chủng và phân công nhiệm vụ phù hợp để làm sao đạt hiệu quả chuyên môn cao nhất, góp phần giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong phòng-chống dịch hiện nay”-Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.