Trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh cứu người đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thừa ủy nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 29-7, anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Kpă Khoa (lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, xã Ia Glai, huyện Chư Sê). 
Anh Đỗ Duy Nam (bìa phải)-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Kpă Khoa (ở giữa). Ảnh P.L
Anh Đỗ Duy Nam (bìa phải)-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Kpă Khoa. Ảnh: Phan Lài
Em Kpă Khoa được tuyên dương vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Lúc 8 giờ ngày 4-6, em Bùi Rah Lan Hậu (SN 2014) cùng 4 thiếu nhi làng Yon Tok (xã Ia Glai) đi chơi và tắm ở hồ nước của làng. Do không biết bơi nên Hậu chới với giữa hồ nước. Nghe tiếng kêu cứu, em Khoa đang ở gần đó đã không ngần ngại nhảy xuống nước cứu Hậu lên bờ kịp thời. 
Tại buổi trao tặng huy hiệu, anh Đỗ Duy Nam đã biểu dương tinh thần dũng cảm của em Khoa; động viên em cố gắng trong học tập và tiếp tục làm việc tốt. Đồng thời, đề nghị các tổ chức Đoàn cần cắm biển báo nguy hiểm tại các hồ, sông, suối; tuyên truyền, tập huấn cho các em kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. 
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.