"Thủ lĩnh" Đoàn đi đầu phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngay những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19, những "thủ lĩnh" Đoàn như anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê, chị Phạm Thị Thu Thảo-Bí thư Huyện Đoàn Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không quản ngại khó khăn để cùng đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu trên mặt trận phòng-chống dịch.

Anh Nay Winh (áo xanh) đại diện huyện đoàn Chư Sê thăm, tặng quà cho chốt kiểm dịch. Ảnh: Trần Dung
Anh Nay Winh (áo xanh) đại diện Huyện Đoàn Chư Sê thăm, tặng quà cho chốt kiểm dịch. Ảnh: Trần Dung


Anh Nay Winh cho biết: “Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chúng tôi phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tham gia hỗ trợ các y-bác sĩ trong công tác rà soát, hỗ trợ phân luồng bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19; điều tra lịch sử đi lại của hơn 2.250 bệnh nhân và người nhà; hỗ trợ khai báo y tế cho hơn 1.831 người đi làm ăn xa trở về địa phương; hướng dẫn tự cách ly tại nhà cho hơn 300 lượt người”.

Đặc biệt, anh cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tích cực vận động các nguồn lực để tặng 30 lít dung dịch sát khuẩn, 4.000 chiếc khẩu trang y tế, 100 tấm chống giọt bắn, 320 chai nước rửa tay sát khuẩn khô cho khu cách ly tập trung của huyện và xã Ia Glai; đồng thời, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly, hộ gia đình khó khăn ở xã Dun và Kông Htok; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện thăm hỏi, động viên các lực lượng trực tại 7 chốt phong tỏa ở làng Kte (xã Hbông); xây dựng 73 điểm rửa tay sát khuẩn nơi công cộng, dán 70 điểm áp phích tại 60 thôn, làng, cơ quan, đơn vị… “Dưới sự chỉ đạo nhanh chóng và quyết liệt của Bí thư Huyện Đoàn, hầu hết đoàn viên, thanh niên đã phát huy khả năng, trách nhiệm của mình trong cuộc chiến chống dịch. Riêng Đoàn thị trấn Chư Sê cũng đã chung tay phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang tại các quán cà phê, khu hành chính; tặng quà 52 hộ gia đình thuộc diện F2 với tổng giá trị 10 triệu đồng”-anh Đỗ Lê Công Thành-Phó Bí thư Đoàn thị trấn Chư Sê-cho hay.

Giữa tháng 7 vừa qua, tại điểm chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 trên quốc lộ 14 (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Gia Lai và Đak Lak), lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trực tiếp trao tặng bằng khen cho chị Phạm Thị Thu Thảo-Bí thư Huyện Đoàn Chư Pưh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chị Thảo đã không quản ngại khó khăn để cùng đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu trên mặt trận phòng-chống dịch. Ngoài ra, chị cũng thành lập 9 đội phản ứng nhanh tại địa phương sẵn sàng tham gia phòng chống-dịch khi có yêu cầu.

Chị Phạm Thị Thu Thảo (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pưh tích cực đi đầu trong công tác phòng-chống dịch. Ảnh: T.D
Chị Phạm Thị Thu Thảo (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pưh tích cực đi đầu trong công tác phòng-chống dịch. Ảnh: Trần Dung
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn: “Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, vừa qua, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen cho anh Nay Winh và chị Phạm Thị Thu Thảo vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng-chống dịch Covid-19”.

Chị Thảo chia sẻ: Thời gian qua, nhiều người dân Gia Lai từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trở về nhà khi các tỉnh, thành trên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình đó, tôi đã nhanh chóng xin ý kiến của cấp ủy địa phương và Tỉnh Đoàn thành lập ngay đội phản ứng nhanh với 9 thành viên, chia làm 3 ca, mỗi ca làm việc liên tục 8 giờ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân xếp hàng, sát khuẩn; đồng thời, giúp lực lượng tại chốt kiểm soát làm các thủ tục khai báo y tế. Hiện chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động các nguồn lực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, duy trì đội hình tình nguyện phản ứng nhanh, sẵn sàng hỗ trợ địa phương phòng-chống dịch khi có yêu cầu.

Cùng với đó, chị Thảo cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền phòng-chống dịch, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn ở trụ sở cơ quan, trường học; vận động nguồn lực hỗ trợ 30 lốc nước, 20 thùng mì tôm, 2,5 tạ gạo, 2 tạ rau củ và các nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung của huyện; hỗ trợ 2.500 chiếc khẩu trang y tế, 300 tấm chắn giọt bắn cho cán bộ, y-bác sĩ Trung tâm Y tế huyện; vận động hỗ trợ các địa phương trong tỉnh có dịch 4.500 chiếc khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, các thực phẩm và số tiền gần 5 triệu đồng.

 

 TRẦN DUNG
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.