Tuổi trẻ chung sức chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời điểm cả nước tập trung phòng-chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Gia Lai đã thể hiện sự quyết tâm bằng những hành động thiết thực.

Hướng về tâm dịch

Tại một nhà kho ở phường Tây Sơn (TP. Pleiku), các thành viên nhóm từ thiện Fly To Sky cẩn thận sắp xếp những chai dung dịch sát khuẩn và những bì khẩu trang vào thùng các tông. Người kiểm đếm, người liên hệ xe để chở hàng đến bưu điện, người kết nối để gửi về đầu mối. Số lượng hàng nhiều nhưng người nào việc nấy nên công việc diễn ra suôn sẻ. Sau 3 giờ đồng hồ, tất cả hàng hóa đã được đóng gói để gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang nhằm hỗ trợ công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Nhóm từ thiện Fly To Sky gửi hàng ngàn chai nước sát khuẩn, khẩu trang vải đến tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Phan Lài
Nhóm từ thiện Fly To Sky gửi hàng ngàn chai nước sát khuẩn, khẩu trang vải đến tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Phan Lài


Anh Lê Văn Phúc-Tổng chủ nhiệm nhóm từ thiện Fly To Sky-chia sẻ: Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” được nhóm triển khai thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay. Chiến dịch nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ và nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tham gia phòng-chống dịch, khu cách ly, bệnh viện, trường học, làng dân tộc thiểu số, điểm dân cư khó khăn.

Để có được nguồn hỗ trợ, anh Phúc cùng các thành viên trong nhóm đã trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp ở Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh vận động. Chính ý nghĩa của chiến dịch và uy tín của nhóm đã tạo sự tin tưởng cho các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân. Mặc dù dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh nhưng các doanh nghiệp vẫn hỗ trợ nhóm một cách nhiệt tình.

Thời gian qua, nhóm từ thiện Fly To Sky đã thực hiện được 13 chuyến từ thiện, trao tặng hơn 100 ngàn chiếc khẩu trang và hơn 40 ngàn chai rửa tay sát khuẩn với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Địa điểm trao tặng không chỉ có các điểm chốt, khu cách ly, bệnh viện trên địa bàn tỉnh mà còn thực hiện ở những nơi có số lượng ca nhiễm bệnh nhiều như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hải Dương…

Dù các thành viên trong nhóm chủ yếu là học sinh, sinh viên bận rộn với việc học nhưng đều rất nhiệt tình, tâm huyết với chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn”. Ai cũng chủ động sắp xếp thời gian góp sức phòng-chống dịch bệnh. Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, anh Phúc cho hay: Chúng tôi tiếp tục duy trì chiến dịch cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch với quyết tâm “những chiến sĩ không mỏi cùng cộng đồng phòng-chống dịch Covid-19”.

Cũng hướng về tâm dịch, em Lê Hoàng Thao-học sinh Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) đã viết đơn tình nguyện xung kích đến Bắc Giang để hỗ trợ những chiến sĩ ở tuyến đầu. Thao chia sẻ: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp. Là đoàn viên nên em muốn được góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh. Biết là nguy hiểm nhưng nếu ai cũng sợ thì làm sao dập được dịch”.

Trách nhiệm của thế hệ trẻ

Ngày 28-5, ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Kông Chro, Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện được chọn làm khu cách ly tập trung. Đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh trong phòng-chống dịch Covid-19 của huyện đã nhanh chóng dọn vệ sinh, kê đặt và lắp hàng trăm chiếc giường. Đồng thời, đội phối hợp với cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2; hỗ trợ khai báo y tế, chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly.

Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đóng gói nước rửa tay sát khuẩn gửi Trung tâm cách ly y tế tỉnh. Ảnh: Phan Lài
Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đóng gói nước rửa tay sát khuẩn gửi Trung tâm cách ly y tế tỉnh. Ảnh: Phan Lài


Muốn phòng dịch tốt thì cần hiểu đúng về dịch. Do đó, đoàn viên, thanh niên đã chủ động tuyên truyền cho người dân bằng loa di động; kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho bà con. Anh Đinh Công Xuân-quyền Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro-cho biết: Huyện Đoàn phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về khai báo y tế, thực hiện cách ly nếu đi về từ vùng dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi chủ động, linh hoạt trong mỗi hoạt động để giúp người dân an tâm, tiếp tục chung tay cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Bằng cách huy động nguồn lực xã hội hóa, mới đây, Tỉnh Đoàn đã trao 8.000 chiếc khẩu trang y tế và 200 lít dung dịch sát khuẩn cho Trung tâm cách ly y tế tỉnh. Anh Vũ Văn Định-Chỉ huy trưởng Trung tâm cách ly y tế tỉnh-chia sẻ: “Sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh Đoàn đã góp phần động viên những người đang cách ly và san sẻ khó khăn với lực lượng chức năng”.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh-cho hay: Với tinh thần xung kích, trách nhiệm, tuổi trẻ tỉnh nhà đóng góp sức mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly tập trung, chung tay cùng lực lượng ở tuyến đầu sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

 

PHAN LÀI
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.