'Phiên chợ 0 đồng' của người trẻ và những giọt nước mắt hạnh phúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhóm bạn trẻ ở Quảng Nam đã lập nên mô hình 'phiên chợ 0 đồng', rồi đi từng ngõ, gõ từng nhà trao tận tay những thực phẩm sạch cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly.

Các bạn trẻ trao thực phẩm cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ẢNH: NAM THỊNH
Các bạn trẻ trao thực phẩm cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ẢNH: NAM THỊNH
Sau khi ra mắt mô hình “phiên chợ 0 đồng”, những ngày qua, bất chấp nắng hay mưa, nhóm của  anh Phan Văn Đức, Bí thư chi đoàn thôn Châu Lâm (xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tận tay trao những phần quà như: Rau, thịt, cá, trứng, gạo, dầu ăn… cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly.
Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ. Ai cho gì nhóm anh Đức đều nhận rồi mang về rửa sạch cho xe vận chuyển trao tận tay các hộ dân.
“Khi tận tay nhận những phần quà chỉ là những bó rau, bao gạo... nhưng bà con ai cũng cảm thấy rất vụi. Bên cạnh những nụ cười hạnh phúc cũng có cả những giọt nước mắt. Việc làm này tuy không lớn nhưng đối với người trẻ như mình nó có một ý nghĩa vô cùng", Đức chia sẻ.
Anh Phan Văn Đức cũng cho hay phiên chợ này sẽ được duy trì cho đến khi nào hết dịch Covid-19. "Khi cả xã hội đang chung tay chống Covid-19, là một người trẻ mặc trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, thì mình nghĩ đây là thời điểm xã hội cần nhất. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, mình phải làm một việc nào đó để có ích cho xã hội trong gian đoạn khó khăn này", Đức tâm sự.
Tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ, bà Nguyễn Thị Huệ (ở xã Bình Trị, H.Thăng Bình) không giấu được niềm hạnh phúc, cứ thế giọt nước mắt bà bất chợt lăn trên má.

“Thật sự các bạn trẻ khiến tôi rất bất ngờ. Món quà tuy không lớn nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh thế này thì đối với những người dân khó khăn như tôi là vô cùng cần thiết. Tôi khóc vì thật sự cảm thấy ấm áp và hạnh phúc”, bà Huệ tâm sự.

Phan Văn Đức cùng các bạn trẻ chuẩn bị thực phẩm sạch mang lên xe để chở đến trao tận tay người dân khó khăn  ẢNH: NAM THỊNH
Phan Văn Đức cùng các bạn trẻ chuẩn bị thực phẩm sạch mang lên xe để chở đến trao tận tay người dân khó khăn ẢNH: NAM THỊNH

Phiên chợ 0 đồng được nhóm Đức thành lập để nhằm chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn  ẢNH: NAM THỊNH
Phiên chợ 0 đồng được nhóm Đức thành lập để nhằm chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn ẢNH: NAM THỊNH

Anh Phan Văn Đức tận tay trao những phần quà là lương thực phẩm cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn  ẢNH: NAM THỊNH
Anh Phan Văn Đức tận tay trao những phần quà là lương thực phẩm cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ẢNH: NAM THỊNH

Nhiều bạn trẻ đã trao những phần quà cho các hộ dân  ẢNH: NAM THỊNH
Nhiều bạn trẻ đã trao những phần quà cho các hộ dân ẢNH: NAM THỊNH

Những bó rau tươi, những bao gạo được trao  ẢNH: NAM THỊNH
Những bó rau tươi, những bao gạo được trao ẢNH: NAM THỊNH

Theo anh Phan Văn Đức, từ khi
Theo anh Phan Văn Đức, từ khi "phiên chợ 0 đồng" thành lập thì anh cùng nhóm bạn đã trao tận tay hàng trăm suất quà đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong vùng cách ly ẢNH: NAM THỊNH

Nhiều người dân vui vẻ khi tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ.  ẢNH: NAM THỊNH
Nhiều người dân vui vẻ khi tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ. ẢNH: NAM THỊNH
Bà Nguyễn Thị Huệ rơi nước mắt vì hạnh phúc khi nhận những phần quà từ các bạn trẻ  ẢNH: NAM THỊNH
Bà Nguyễn Thị Huệ rơi nước mắt vì hạnh phúc khi nhận những phần quà từ các bạn trẻ ẢNH: NAM THỊNH

Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ  ẢNH: NAM THỊNH
Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ ẢNH: NAM THỊNH
Theo Mạnh Cường (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.