Chư Sê: "Tiếp sức" cho học sinh nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ huy động từ nguồn xã hội hóa, các tổ chức Đoàn, Đội tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã giúp đỡ nhiều học sinh nghèo vươn lên trong học tập, ổn định cuộc sống.
Em Đinh Sah (SN 2007, làng Ser, xã Kông Htok) được nhận sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân thông qua sự kết nối của cô giáo Nguyễn Thị Mỵ. Chị Mỵ tâm sự: “Cách đây 2 năm, tôi là Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo. Em Sah mồ côi cả bố lẫn mẹ. Là người duy nhất còn đi học nhưng Sah phải đi làm thêm để phụ chi phí sinh hoạt trong gia đình. Bốn anh em Sah trú ngụ trong căn nhà được làm từ những tấm tôn đã hoen rỉ. Cuối năm học 2018-2019, tôi phối hợp với Huyện Đoàn kêu gọi các Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây nhà cho em Sah”.
Chị Nguyễn Thị Mỵ (thứ 2 từ trái qua) cùng các Mạnh Thường Quân trao học bổng cho em Đinh Sah (xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Ảnh: Sơn Nguyên
Chị Nguyễn Thị Mỵ (thứ 2 từ trái qua) cùng các Mạnh Thường Quân trao học bổng cho em Đinh Sah (xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Ảnh: Sơn Nguyên

Tháng 10-2019, căn nhà có diện tích 50 m2 với kinh phí xây dựng 50 triệu đồng đã được dựng lên nhờ tình yêu thương của mọi người dành cho 4 anh em Đinh Sah. Không những thế, Sah còn được tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng. Đặc biệt, năm học 2019-2020, chị Mỵ đã xin cho Sah ra học tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện.

Em Đinh Sah chia sẻ: “Em không còn bố mẹ nên xem cô Mỵ và các anh chị đoàn viên, thanh niên như người thân. Nhờ có mọi người giúp đỡ, em mới có thể đến trường học tập, em biết ơn mọi người nhiều lắm”.

Tương tự, em Đinh Dắt (lớp 10A2, Trường THPT Trường Chinh) cũng nhận được sự giúp đỡ của Đoàn xã Ayun và Huyện Đoàn Chư Sê. Mặc dù có học lực khá nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, cô học trò mồ côi cả cha lẫn mẹ đã quyết định nghỉ học.
Biết được câu chuyện của Dắt, Đoàn xã Ayun và Huyện Đoàn Chư Sê đã kết nối các Mạnh Thường Quân trao cho em suất học bổng trị giá 7,2 triệu đồng mỗi năm và thực hiện đến khi em tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, em Dắt được thầy-cô giáo hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập.
Dắt bày tỏ: “Nếu không có các anh chị và thầy cô giúp đỡ, chắc bây giờ em đã nghỉ học. Em sẽ phấn đấu học thật tốt để không phụ tấm lòng yêu thương, giúp đỡ em trong thời gian qua”.
Các Mạnh Thường Quân trao học bổng cho em Đinh Sah (xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Ảnh: Thủy Bình
Các Mạnh Thường Quân trao học bổng cho em Đinh Sah (xã Kông Htok, huyện Chư Sê). Ảnh: Thủy Bình
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Chư Sê đã tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ. Hiện tại, các tổ chức Đoàn tại địa phương đang nhận đỡ đầu gần 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.
Trao đổi với P.V, chị Trần Thị Thúy Anh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê-chia sẻ: Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn huyện đã huy động nguồn lực xã hội hóa để giúp đỡ học sinh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em trong học tập. Trong thời gian nghỉ hè, đoàn viên, thanh niên cũng tìm hiểu, khảo sát để nắm bắt hoàn cảnh của các học sinh để kịp thời hỗ trợ, không để em học sinh khó khăn nào phải nghỉ học giữa chừng.
THỦY BÌNH-SƠN NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.