Nam sinh sở hữu phù hiệu của 70 trường khác nhau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) là một bạn trẻ đam mê phù hiệu. Hiện tại, số lượng phù hiệu Xuyên đã sưu tập lên tới 200 cái của khoảng 70 trường khác nhau.

Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên Ảnh: THÁI DUY
Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên Ảnh: THÁI DUY
Vĩnh Xuyên chia sẻ việc sưu tập phù hiệu bắt đầu từ những ngày cuối của năm lớp 12, tính đến nay đã tròn 3 năm Xuyên thực hiện đam mê này. Ban đầu, việc sưu tập phù hiệu chỉ dừng ở mức lưu giữ kỷ niệm với những bạn bè thân thiết cùng lớp, cùng trường. Sau đó, vì thấy mỗi phù hiệu đều mang một ý nghĩa, mỗi trường đều mang một nét đặc trưng, phong cách riêng nên Xuyên đã quyết định thực hiện bộ sưu tập này.
Vĩnh Xuyên còn cho biết bạn thích sưu tập phù hiệu vì nó có kiểu chữ như những chiếc biển hiệu cũ ở Sài Gòn xưa mà bạn đã từng thấy trên đường.
Bộ sưu tập độc lạ
Thay vì chọn sưu tập những thứ quen thuộc như tem, tiền cổ,... Vĩnh Xuyên lại nghĩ ra ý tưởng sưu tập phù hiệu trường học. Vĩnh Xuyên chia sẻ: “Trong quá trình mình sưu tập phù hiệu, có nhiều bạn ngạc nhiên vì chưa thấy ai sưu tập cái này bao giờ”.
Mai Hoàng Phương (21 tuổi, ở quận 9, TP.HCM) - bạn của Vĩnh Xuyên - cho biết rất thích thú khi biết ý tưởng sưu tập phù hiệu của Xuyên: “Trước tiên thì mình thấy lạ, vì trước giờ người ta sưu tập tem, sưu tập tranh... chứ chưa thấy ai sưu tập phù hiệu. Tuy nhiên, điều này đã khẳng định đam mê thực sự của Xuyên”.
Nguyễn Hoàng Tú Trân (21 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với bộ sưu tập phù hiệu của Xuyên, bởi vì qua đó mình biết được phù hiệu của nhiều trường khác nhau ở nhiều tỉnh thành trong cả nước”. Trân cũng cho biết mình đã ủng hộ Xuyên bằng cách gửi tặng cậu phù hiệu của trường cô, đồng thời cũng giới thiệu để nhiều người biết đến dự án sưu tập phù hiệu này.

Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên sở hữu 200 phù hiệu của 70 trường khác nhau  Ảnh: THÁI DUY
Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên sở hữu 200 phù hiệu của 70 trường khác nhau Ảnh: THÁI DUY
Có vẻ điều tự hào nhất của Xuyên là sưu tập được phù hiệu những trường được đặt theo tên địa phương. “Những trường mang tên địa phương đặc biệt có giá trị đối với mình, ví dụ như Trường THPT Vị Thanh, trường Buôn Hồ, chuyên Tiền Giang, Quốc học Huế...”, Vĩnh Xuyên chia sẻ. 
Không chỉ đa dạng về màu sắc, kiểu chữ, phù hiệu còn gắn liền những năm tháng tuổi học trò. Cách Vĩnh Xuyên sưu tập chúng cũng giống như lưu giữ một phần ký ức về thời áo trắng của nhiều người.
Xuyên chia sẻ tương lai sẽ sưu tập phù hiệu của 100 trường khác nhau, sau đó đóng tất cả lại thành một album để chia sẻ, bảo quản...
Theo Thái Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.