Vang mãi khúc quân hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Vang mãi khúc quân hành” là chủ đề của liên hoan Tiếng hát Cựu chiến binh TP. Pleiku lần thứ V được tổ chức mới đây. Trong thời gian hơn 1 ngày, 300 diễn viên không chuyên đến từ 21 đơn vị xã, phường đã thể hiện 70 tiết mục, để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi cựu binh và khán giả.
Với các thể loại hát, múa, độc tấu/hòa tấu nhạc cụ, hoạt cảnh có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng hòa bình... nhiều tiết mục đã đưa khán giả trở lại những năm tháng hào hùng, bi tráng của dân tộc. Có thể kể các ca khúc như: “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”, “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”, “Thăm bến Nhà Rồng”, “Đường chúng ta đi”, “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”, “Ca ngợi Anh hùng Núp”, “Đất nước trọn niềm vui”... Bên cạnh đó còn là những ca khúc lãng mạn cách mạng đã đi vào ký ức bao thế hệ: “Trường Sơn Đông-Trường Sơn Tây”, “Cô gái mở đường”, “Lá đỏ”, “Đồng đội ơi”… Các đội còn thể hiện khá tốt những bài hát về biển đảo quê hương, về tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Campuchia thông qua các tiết mục: “Truyền thuyết Hoàng Sa, Trường Sa”, “Nơi đảo xa”, “Việt Nam-Campuchia Sa ma ki”...
  Tiết mục đồng ca “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi” của Hội CCB phường Hoa Lư đạt giải A tại liên hoan.Ảnh: Đ.Y
Tiết mục đồng ca “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi” của Hội CCB phường Hoa Lư đạt giải A tại liên hoan. Ảnh: Đ.Y
 
Ông Nguyễn Kỳ Ngộ-Chủ tịch Hội CCB TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức liên hoan: “Đây là dịp để các cơ sở Hội, cán bộ, hội viên CCB giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tiềm năng nghệ thuật, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hy vọng rằng những kết quả đạt được tại liên hoan sẽ tiếp tục được phát huy trong phong trào văn hóa-văn nghệ ở cơ sở, lan tỏa niềm tin yêu, khát vọng cống hiến của những người lính Cụ Hồ”.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan-Đội trưởng Đội văn nghệ Cựu chiến binh (CCB) phường Hoa Lư-chia sẻ: “Sau khi nhận được kế hoạch của Hội CCB TP. Pleiku về việc tổ chức liên hoan, chúng tôi hưởng ứng ngay. Trước hết là tìm kiếm, tập hợp những giọng hát hay của phường, sau đó bố trí thời gian tập luyện, làm đạo cụ... Nhờ sự quyết tâm của các thành viên, phần biểu diễn của đơn vị khá thành công và đạt giải B đơn ca, giải A tốp ca cùng giải nhất toàn đoàn”.
Mang đến liên hoan các tiết mục: đồng ca “Tiến bước dưới quân kỳ”, đơn ca “Người về thăm quê”, múa “Nơi đảo xa” và tốp ca nữ “Hát mãi khúc quân hành”, Hội CCB phường Yên Thế đã cho thấy đơn vị có những “hạt nhân” văn nghệ rất chất lượng. Sau khi nhận giải nhì toàn đoàn, giải A đơn ca, bà Nguyễn Thị Lục cho biết: “Chúng tôi chỉ có 1 tuần để cùng nhau tập luyện nhưng nhờ phối hợp ăn ý, hát đúng lời, đúng nhạc, thể hiện được cảm xúc nên đã đạt thành tích khá cao. Chúng tôi đến liên hoan với mong muốn học hỏi, giao lưu với các đồng đội chứ không nhiều áp lực thành tích. Có lẽ vì thế mà phần trình bày tự nhiên, thoải mái và được Ban giám khảo đánh giá tốt”.
Liên hoan lần nay còn ghi nhận sự đóng góp của một số diễn viên cao tuổi như CCB Nguyễn Chinh (91 tuổi), Duy Phương (82 tuổi) của Hội CCB phường Ia Kring. Ông Nguyễn Chinh cho hay: “Đây là liên hoan lần thứ 5 tôi tham gia, mong rằng liên hoan lần sau tôi vẫn còn khỏe để được tham gia tiếp. Mỗi lần như vậy tôi như trẻ ra 10 tuổi bởi được sống lại một thời hào hùng của dân tộc”. Nhận xét về liên hoan, ông Hà Quân-Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Pleiku, Trưởng ban giám khảo-khẳng định: “Các đội đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu, gây xúc động cho khán giả, được đánh giá cao, tiêu biểu như đội văn nghệ Hội CCB phường Hoa Lư. Dù tuổi cao nhưng đội luôn mang lời ca, tiếng đàn phục vụ bộ đội, nhân dân, công nhân ở các nông trường, xí nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn”.
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.