Ngày hội Sắc màu du lịch Gia Lai: Ấn tượng đẹp trong lòng du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra với các hoạt động sôi nổi như hội thi “Ẩm thực Gia Lai”, cuộc thi ảnh “Sắc màu du lịch Gia Lai”, hội thi “Nghiệp vụ du lịch”, Ngày hội Sắc màu du lịch đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách, góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà.
Với chủ đề là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử-văn hóa, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán; hình ảnh khách du lịch khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa; các lễ hội văn hóa dân gian, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh…, cuộc thi ảnh “Sắc màu du lịch Gia Lai” đã thu hút sự tham gia của khá đông nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. Từ 300 tác phẩm của 54 tác giả, Ban tổ chức đã chọn ra 60 bức ảnh để trưng bày tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Các thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của Gia Lai như: Biển Hồ, thác Phú Cường, núi lửa Chư Đăng Ya, chùa Minh Thành, thủy điện Ia Ly, thác 50… hiện lên thật sống động qua các góc máy mới lạ, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dân và du khách bốn phương.
Các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh “Sắc màu du lịch Gia Lai” được trưng bày tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: QUANG TẤN
Các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh “Sắc màu du lịch Gia Lai” được trưng bày tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: QUANG TẤN
Anh Giàng Minh Thành-du khách đến từ tỉnh Tuyên Quang-nhận xét: “Đến Gia Lai công tác, tôi may mắn được tham gia Ngày hội Sắc màu du lịch. Dù không có điều kiện tham quan các danh lam, thắng cảnh nhưng qua hoạt động diễn ra tại đây, tôi đặc biệt ấn tượng với những điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai. Ngoài ra, tôi còn được thưởng thức những món đặc sản riêng có. Nếu có dịp tôi sẽ quay trở lại khám phá nhiều hơn về vẻ đẹp của đất và người nơi đây”.
Đầu bếp Phan Châu Danh với các món ẩm thực tham gia hội thi. Ảnh: Q.T
Đầu bếp Phan Châu Danh với các món ẩm thực tham gia hội thi. Ảnh: Q.T
Ngày hội Sắc màu du lịch Gia Lai còn thêm phần thu hút khi giới thiệu, quảng bá đến du khách những món ăn đặc trưng thông qua hội thi ẩm thực. Anh Phan Châu Danh-đầu bếp của quán Năm Dũng, đơn vị đạt giải nhất cuộc thi-phấn khởi cho biết: “Đến với cuộc thi này, tôi giới thiệu với du khách 3 món ăn đặc trưng của Gia Lai nói chung và người Jrai bản địa nói riêng gồm: xôi măng tre ăn kèm với cá nục, măng tre cuộn cá lăng Sê San và món gỏi cá lóc đồng. Tất cả được trình bày trên chiếc thuyền độc mộc của người Jrai. Tôi rất vui khi những món ăn của mình được thực khách bốn phương cũng như Ban giám khảo đánh giá cao. Tôi hy vọng sau cuộc thi này, Gia Lai sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan cảnh đẹp và thưởng thức đặc sản”.  
Những món ăn đặc trưng của Gia Lai được mang đến ngày hội để phục vụ du khách. Ảnh: D.L
Những món ăn đặc trưng của Gia Lai được mang đến ngày hội để phục vụ du khách. Ảnh: D.L
Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Ngày hội Sắc màu du lịch Gia Lai-đánh giá: Ngày hội là dịp để xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà đến với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, cuộc thi ảnh đã tạo ra kho ảnh dữ liệu rất phong phú về các danh lam thắng cảnh, con người, văn hóa Gia Lai để đẩy mạnh quảng bá trong thời gian tới.
“Từ nay đến cuối năm, chúng ta còn có một số hoạt động để thu hút du khách như lễ hội Hoa muồng vàng tại Bàu Cạn (ngày 5 và 6-10), tuần lễ Hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya (từ ngày 8 đến 13-11), phối hợp với Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam tổ chức Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 tại TP. Pleiku (từ ngày 7 đến 12-12) và nhiều hoạt động khác... Tôi tin rằng các hoạt động trên sẽ góp phần quảng bá du lịch Gia Lai mạnh mẽ hơn nữa, phấn đấu đến năm 2020 chúng ta đón 1 triệu khách du lịch nội địa và quốc tế”-ông Hoàng cho biết thêm.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.