Đồng Tháp dẫn đầu vòng bán kết thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 2 ngày 3 - 4/10 tại TP.HCM, cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn 2020, do Trung tâm BSA kết hợp với Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức tiếp tục vòng bán kết 3 với 48 dự án đến từ các tỉnh, thành khu vực Nam bộ.
 
Một dự án vào bán kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn.
Một dự án vào bán kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn.
Tại vòng bán kết 3, có tổng cộng 48 dự án đến từ 18 tỉnh thành, trong đó Đồng Tháp dẫn đầu với 9 dự án, TP.HCM có 6 dự án; số còn lại thuộc về các tỉnh thành như Bến Tre, Cà Mau, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng…
Trong các dự án tham gia vòng thi này, nhiều sản phẩm được đánh giá khá tốt, tạo được sinh kế cho cộng đồng, có tính khả thi cao và đã được thương mại hoá rộng rãi trên thị trường. 
Đó là dự án "Khai thác mật hoa dừa tươi" ở Trà Vinh hay "Chế phẩm sinh học cải tạo đất vườn cây ăn trái" của Đồng Tháp, "Chế tạo máy cày mini bằng động cơ xe máy" đến từ Tây Ninh, "Bao bì bảo quản thực phẩm từ màng sinh học Biostarch" của TP.HCM hay "Mắm tôm chà lên men tự nhiên Khổng Tước Nguyên" đến từ Tiền Giang… 
Những dự án khác đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung vào việc xây dựng chất lượng sản phẩm cũng như giải quyết các vấn đề sinh kế của cộng đồng. Số lượng dự án ứng dụng công nghệ trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến khá nhiều. 
Qua vòng bán kết, các dự án có được sự kết nối trong hệ sinh thái của cộng đồng thanh niên nông thôn khởi nghiệp, được các chuyên gia, giám khảo nhiều kinh nghiệm chia sẻ, góp ý, hướng dẫn để hoàn thiện dự án, xây dựng và phát triển bền vững.
Trước đó, vòng bán kết 1 khu vực miền Bắc và bán kết 2 khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã diễn ra tại Thái Nguyên và Nghệ An, ban tổ chức đã xác định được 18 dự án xuất sắc nhất vào chung kết. Phần thuyết trình của các dự án cho thấy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, nỗ lực tìm kiếm thông tin, khảo sát, đánh giá, tham vấn từ nhiều nguồn… để có được bài thi có ý nghĩa. 
Đặc biệt, ban giám khảo đánh giá cao các dự án khu vực miền Bắc và Trung – Tây Nguyên nhờ vào sự gắn kết với trách nhiệm cộng đồng, có nhiểu đổi mới sáng tạo, mở rộng được hệ sinh thái sản phẩm, biết tạo ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau để phục vụ khách hàng.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn 2020 do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA phối hợp với Ban thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Đề án 844 của Chính phủ, Ủy ban dân tộc, Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập cùng các doanh nghiệp như: Vinamit, Trung Nguyên, Tân Hoàn Cầu, An Phước, Minh Long, Tâm Lan, Quà Việt…
Cuộc thi mang mục đích cổ vũ và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên nông thôn trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển tài nguyên bản địa, hình thành các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Cuộc thi thu hút được đông đảo thanh niên hưởng ứng. Sau hơn 2 tháng triển khai, có hơn 345 dự án đại diện cho 56 tỉnh thành gửi các ý tưởng dự án về tham gia. Sau vòng chấm sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra được 112 dự án đại diện cho 48 tỉnh thành vào tham gia vòng bán kết.
Theo Bạch Dương (Dân Việt)

https://danviet.vn/dong-thap-dan-dau-vong-ban-ket-thi-du-an-khoi-nghiep-sang-tao-thanh-nien-nong-thon-20201003105408315.htm

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.