Cô giáo xinh đẹp từ TP.HCM về Đà Lạt mở tiệm cà phê... chống giọt bắn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tiệm cà phê chống giọt bắn của cô giáo trẻ trung xinh đẹp này có những tấm mica ngăn cách giữa những người đối diện, đảm bảo cho khách hàng vừa an toàn trong dịch Covid-19, vẫn thoải mái trò chuyện, thưởng thức đồ uống.
Cô giáo trẻ trung xinh đẹp sáng tạo ra những tấm chống giọt bắn trong tiệm cà phê. Ảnh: NGỌC ANH
Cô giáo trẻ trung xinh đẹp sáng tạo ra những tấm chống giọt bắn trong tiệm cà phê. Ảnh: NGỌC ANH
Cô giáo trẻ với ý tưởng làm tấm chống giọt bắn ở tiệm cà phê là Vũ Thị Hữu Nghĩa, 32 tuổi. Sau khi học ĐH và làm việc tại TP.HCM, năm 2011, cô trở về quê hương ở Đà Lạt, làm giảng viên kế toán Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng. Yêu thích kinh doanh, năm 2012, cô bắt đầu mở quán cà phê đầu tiên. Đến nay, sau 8 năm khởi nghiệp, cô giáo trẻ đã có 3 chi nhánh tại thành phố sương mù.
Ý tưởng sáng tạo: cà phê chống giọt bắn
Vũ Thị Hữu Nghĩa cho hay từ ngày 15.4 tới nay, những chiếc vách ngăn chống giọt bắn được lắp đặt trên các bàn trong quán cà phê để kinh doanh vẫn đảm bảo an toàn. Vách ngăn làm bằng chất liệu mica dày, chi phí không quá cao. “Khách hàng khó mà vừa đeo khẩu trang, lại vừa thưởng thức đồ uống. Việc lắp những vách ngăn trong suốt sẽ không ảnh hưởng thẩm mỹ của quán, đồng thời việc ngồi như vậy sẽ hạn chế tia bắn khi ngồi cùng một bàn, khách có thể thoải mái trò chuyện. Sau mỗi lượt khách, nhân viên sẽ tháo tấm ngăn ra lau chùi bằng cồn để đảm bảo an toàn cho lượt khách tiếp theo”, Nghĩa nói.
Vách ngăn trong suốt giúp chống giọt bắn ở tiệm cà phê. ẢNH NGỌC ANH
Vách ngăn trong suốt giúp chống giọt bắn ở tiệm cà phê. ẢNH NGỌC ANH
Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới các hạng mục kinh doanh nói chung, trong đó có các tiệm cà phê. Hữu Nghĩa cho hay thực hiện theo chỉ thị, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, chủ quán cà phê không dám nhận quá số lượng khách theo quy định, điều này khiến doanh số tụt xuống thảm hại. “Trước đây, trung bình một ngày quán bán 350 ly cà phê thì thời gian vừa qua chỉ bán được 150 ly/ngày, chủ yếu thu từ cà phê ship tận nơi hoặc cà phê khách mua mang về. Trong khi đó, lương nhân viên và mặt bằng không giảm, rất may mọi thứ đang dần trở về ổn định”, Nghĩa nói.
Tuy nhiên, trong khó khăn không làm giảm nhiệt huyết và sự sáng tạo của cô giáo trẻ. Hữu Nghĩa cho biết với sáng tạo vách ngăn trong suốt chống giọt bắn, vui nhất là khách hàng của tiệm cà phê chủ yếu trong độ tuổi thanh niên, từ 17 - 35 tuổi, nên đều cảm thấy vui, thú vị với ý tưởng khác lạ của quán. “Một số trường hợp không thích vách ngăn chủ yếu là các bác lớn tuổi, muốn ngồi chơi cờ tướng, hoặc đi theo nhóm hơn 2 người, những trường hợp như vậy chúng tôi nhắc nhở khách đeo khẩu trang”, Nghĩa nói.
Tiệm cà phê đầy tình yêu Đà Lạt
Nghĩa lý giải tên cô đặt cho “đứa con tinh thần” của mình là Kết Nối: “Tôi muốn cà phê kết nối không gian, kết nối những đam mê kinh doanh của giới trẻ, kết nối tình thân của những người xa lạ nhưng cùng sống trên mảnh đất xinh đẹp mang tên Đà Lạt”.
Là giảng viên trẻ với khao khát không ngừng đóng góp cho sự phát triển của quê hương, Nghĩa cho hay phát triển những tiệm cà phê trẻ trung, sáng tạo, là nơi kết nối, trao đổi giữa những người trẻ của thành phố ngàn hoa luôn là tâm huyết của cô.
Tấm ngăn chống giọt bắn được lắp thí điểm ở quán cà phê từ tháng 4. Ảnh:NGỌC ANH
Tấm ngăn chống giọt bắn được lắp thí điểm ở quán cà phê từ tháng 4. Ảnh:NGỌC ANH
 
 
Tiệm cà phê luôn đông khách những ngày trước dịch Covid-19. Ảnh: NGỌC ANH
Tiệm cà phê luôn đông khách những ngày trước dịch Covid-19. Ảnh: NGỌC ANH
Bản thân năng động và nhất là được học và làm việc tai TP.HCM một thời gian, nên góc nhìn kinh doanh của Nghĩa luôn khác biệt. “Khi giảng dạy, tiếp xúc nhiều với sinh viên, tôi nhận ra người trẻ Đà Lạt như bao người trẻ ở các thành phố khác, các bạn năng động, văn minh, hiện đại. Tôi muốn cà phê của mình là cà phê dành cho giới trẻ, giá sinh viên nhưng đồ uống ngon, phong cách trẻ trung, gần gũi, hiếu khách. Ngồi cà phê Đà Lạt mà bạn như đang cảm nhận được không khí nhộn nhịp của TP.HCM vậy”, chủ tiệm cà phê sáng tạo tấm chống giọt bắn trong mùa dịch Covid-19 bộc bạch.
Theo Thúy Hằng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.