Làm giàu từ 'hậu xây nhà'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Học xong cao đẳng xây dựng, anh Nguyễn Duy Tân (34 tuổi, ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã nhiều năm đầu quân cho một số doanh nghiệp tại Phú Yên. Công việc tư vấn thiết kế, giám sát thi công có thu nhập khá ổn, nhưng anh vẫn muốn tự tạo lập lối đi riêng mình.
 

 
Doanh nhân trẻ Trần Duy Tân - Ảnh: Bích Đào
Doanh nhân trẻ Trần Duy Tân - Ảnh: Bích Đào



Từ năm 2016, anh cùng một nhóm anh em làm công việc chống nứt, thấm dột nhà cửa. Đầu năm 2018, Tân chính thức thành lập công ty.

“Trong quá trình làm cho các công ty xây dựng, tôi thấy nhu cầu chống rạn nứt, thấm dột “hậu xây nhà” là rất cao. Đây cũng là lĩnh vực tôi đã trải nghiệm nên quyết tâm tạo doanh nghiệp dịch vụ chuyên ngành mới ở Phú Yên. Tôi tự tin khi phần nào đã có kinh nghiệm pha chế các loại vật liệu chống thấm để đạt hiệu quả cao trên từng vị trí, chất liệu nhà cửa. Mình còn trẻ nên thấy có cơ hội là thực hiện thôi”, Tân nói.

Thực tế, việc chống thấm dột luôn rất quan trọng trong xây dựng nhà cửa. Nếu việc này được thực hiện ngay từ lúc thiết kế, thi công thì hiệu quả rất cao, lại ít chi phí. Vì thế, khi trực tiếp nhận thi công xây dựng, Tân luôn tư vấn khách hàng rất kỹ về điều này. Còn công việc chống dột đột xuất thì luôn “muôn hình, vạn trạng”, phải linh hoạt tìm phương án xử lý hiệu quả nhất theo từng vết nứt, chỗ dột của mỗi khu vực tường, mái lợp khác nhau.

“Mùa nắng, nhiều người không để ý chuyện thấm dột, nhưng trời mưa xuống thì trở nên cấp thiết. Tôi phải luôn cập nhật các bản tin dự báo thời tiết để lựa chọn thời điểm thi công thích hợp. Bởi nếu không kỹ, vừa bôi quét chất liệu chống thấm xong mà trời mưa lớn thì dễ bị rửa trôi… toi công. Dịch vụ chống thấm luôn đa dạng, từ phức tạp đến “lắt nhắt”. Dẫu có vất vả nhưng tôi cảm thấy vui với bước đầu ổn định công việc kinh doanh của mình”, Tân cho hay.

Hiện tại công ty của anh đang có 20 nhân viên cơ hữu, với mức thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Những lúc có đơn hàng cao điểm, nhân công đơn vị có thể lên hơn 50 người.

Theo Bích Đào (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000).