Nguyễn Thế Đoàn: Kinh doanh giỏi, tích cực làm từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù đã có một công việc ổn định tại TP. Hồ Chí Minh với mức lương 45 triệu đồng/tháng nhưng anh Nguyễn Thế Đoàn vẫn quyết định lên Gia Lai mở Công ty TNHH Emdrink (28 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) để thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh các loại đồ uống. Sau hơn 3 năm nỗ lực, anh đã gầy dựng được một hệ thống kinh doanh có thương hiệu riêng với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Không chỉ kinh doanh giỏi, anh còn rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương. 
Anh Đoàn sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh các loại đồ uống tại tỉnh Bình Phước. Từ nhỏ, anh được bố mẹ truyền dạy nhiều kinh nghiệm pha chế các loại thức uống. Chính điều này đã nhen nhóm trong anh niềm đam mê được tiếp nối truyền thống của gia đình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp vào năm 2010, anh tiếp tục theo học thạc sĩ tại Trung Quốc. Trở lại TP. Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ, anh được nhận vào làm giám đốc cho Công ty Yogiant của Trung Quốc (chuyên kinh doanh thép) với mức lương 45 triệu đồng/tháng. Những lần đi khảo sát thị trường tại khu vực Tây Nguyên, anh Đoàn đã bị “hấp dẫn” bởi tiềm năng của mảnh đất cao nguyên Gia Lai nắng gió. “Tôi nhận ra Gia Lai khá thuận lợi để kinh doanh các loại đồ uống. Bởi lẽ, thị trường đồ uống nơi đây chưa phát triển phong phú, đặc biệt là các loại trà như trà sữa, trà trái cây, trà sáng tạo... Thêm vào đó, đời sống và nhu cầu của người dân Gia Lai đang ngày càng nâng cao đã tạo cho tôi một khát vọng mãnh liệt về việc phát triển các dòng đồ uống. Niềm đam mê kinh doanh đồ uống trỗi dậy, tôi quyết định nghỉ việc để lên Gia Lai lập nghiệp”-anh Đoàn kể.
  Anh Nguyễn Thế Đoàn bên chiếc máy  chế  biến  các nguyên liệu dùng làm thức uống. Ảnh: N.H
Anh Nguyễn Thế Đoàn bên chiếc máy chế biến các nguyên liệu dùng làm thức uống. Ảnh: N.H
Với hơn 300 triệu đồng dành dụm được, anh Đoàn nhờ bố mẹ vay ngân hàng thêm 200 triệu đồng rồi khăn gói lên Gia Lai. Cuối năm 2016, sau một thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, anh chính thức cho ra mắt cửa hàng kinh doanh đồ uống đầu tiên mang tên Emdrink-Trà Của Người Việt tại số 28 Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku). Tuy nhiên, các loại trà do anh pha chế thời điểm đó chưa thực sự làm hài lòng các “Thượng đế”. Anh Đoàn nhớ lại: “Đa số khách hàng ở đây đều thích các loại nước uống có vị ngọt đậm hoặc béo. Tuy nhiên, tôi thấy nước uống pha chế nhiều đường và sữa vừa không tốt cho sức khỏe, vừa làm mất mùi đặc trưng của trà. Vì vậy, tôi giảm lượng đường và sữa khi pha chế. Đó là lý do khiến đồ uống của tôi ban đầu không được khách hàng đánh giá cao”.
Không nản chí, anh Đoàn tiếp tục kiên trì với phương pháp pha chế của mình. Bên cạnh đó, với phương châm kinh doanh phải đảm bảo uy tín, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, anh luôn chọn mua các nguyên liệu có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong pha chế, anh cũng sử dụng đường ăn kiêng thay đường trắng để đảm bảo sức khỏe của khách, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tiểu đường, muốn giảm cân dù giá thành loại đường này khá cao. Ngoài ra, anh còn khởi xướng kêu gọi mọi người nên dùng ly giấy, ống hút thủy tinh, ống hút tre thay cho ly nhựa, ống hút nhựa dùng 1 lần để bảo vệ môi trường. Cửa hàng của anh nhờ đó đã tạo được niềm tin và thu hút ngày càng đông khách hàng đến thưởng thức. Đến nay, không chỉ mở rộng không gian cửa hàng ban đầu, anh còn khai trương thêm 2 cửa hàng tại số 96-98 Tăng Bạt Hổ (TP. Pleiku) và 79 Nguyễn Văn Trỗi (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Mới đây, anh mở thêm văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ những khách hàng tại đây và các tỉnh lân cận thường xuyên đến hỏi các vấn đề liên quan đến nhượng quyền thương hiệu. Trung bình mỗi tháng, các cửa hàng của anh có doanh thu lên tới hàng trăm triệu đồng và đang tạo việc làm cho 35 lao động với mức lương 3-9 triệu đồng/người/tháng.
Anh Đoàn tặng quà cho trẻ em nghèo trong chuyến đi từ thiện về huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Thương
Anh Đoàn tặng quà cho trẻ em nghèo trong chuyến đi từ thiện về huyện Kông Chro, Gia Lai. Ảnh: Hồng Thương
Tuy bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chàng trai sinh năm 1988 này vẫn luôn dành sự quan tâm đến các hoạt động từ thiện xã hội. Anh nhiều lần tham gia cùng nhóm Fly to Sky và một số đoàn từ thiện khác tổ chức các chuyến thiện nguyện về vùng sâu, vùng xa để tặng quà cho người nghèo. Anh còn tự bỏ kinh phí đồng hành, đặt đồng phục tặng học sinh các trường trên địa bàn TP. Pleiku mỗi khi tham gia các hội thi, hội thao do thành phố tổ chức với số tiền trên 40 triệu đồng. Anh Đoàn chia sẻ: “Tôi có niềm đam mê mãnh liệt với môn cầu lông từ bé. Trong những năm theo học tại Trung Quốc, tôi tham gia một câu lạc bộ cầu lông ở đây và nhiều lần được chọn vào Đội liên minh cầu lông Trung Quốc-Lào-Việt Nam tham gia thi đấu tại Giải Cầu lông Victor tỉnh Vân Nam. Tại đây, tôi cũng từng huấn luyện cho các em học sinh và sinh viên có nhu cầu. Vì vậy, khi lập nghiệp tại Gia Lai và đã có nguồn thu ổn định, tôi muốn tặng những chiếc áo đồng phục để giúp các em học sinh có thêm điều kiện thi đấu cũng như giữ trọn niềm đam mê với môn thể thao này”.
Trường THCS Nguyễn Du (phường Ia Kring, TP. Pleiku) là đơn vị nhận được nhiều sự hỗ trợ của anh Đoàn trong các lần tham dự các giải thể thao. Thầy Nguyễn Anh Minh-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “2 năm nay, học sinh của trường đều được anh Nguyễn Thế Đoàn tặng đồng phục khi thi đấu môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng và các hội thi thể dục thể thao. Từ sự hỗ trợ đó, các em đã nỗ lực hơn trong thi đấu và giành được nhiều thành tích cao”.
Nói về dự định sắp tới, anh Đoàn bộc bạch: “Hoạt động kinh doanh của tôi hiện đã đi vào ổn định và tạo được niềm tin từ phía khách hàng. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng thêm không gian kinh doanh; đồng thời, cũng sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, người kém may mắn trong xã hội, đặc biệt là trẻ em kém may mắn ở vùng sâu, vùng xa…”.  
NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.